Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng yêu cầu tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh trọng thị và an toàn, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao, yêu chuộng hoà bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Trung Quốc.

Sáng 20/4, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp 30/4, 1/5 và công tác tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại thành phố Hồ Chí Minh sắp tới.

Tại cuộc họp, các Bộ, ngành Trung ương và UBND thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo cụ thể về kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, công tác tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/4 tới. Các Bộ, ngành và thành phố Hồ Chí Minh đều khẳng định sẽ đảm bảo tốt an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối Lễ rước đuốc cũng như ngày lễ 30/4 và 1/5.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của các Bộ, ngành và thành phố Hồ Chí Minh trong việc nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch tổ chức an toàn Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh và các ngày lễ lớn của đất nước.

Thủ tướng nhận định, mặc dù tình hình an ninh trật tự xã hội của đất nước ta ổn định nhưng các đối tượng xấu luôn tìm cách kích động gây rối an ninh trật tự, ảnh hưởng uy tín của vị thế nước ta trên trường quốc tế. Yêu cầu đặt ra là phải huy động cả hệ thống chính trị để đảm bảo thành công Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng tình với kế hoạch triển khai của các Bộ và thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng nhấn mạnh: Dứt khoát Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh tại thành phố Hồ Chí Minh phải được đảm bảo an toàn, không để xảy ra bất cứ một sự cố nào.

Trên tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các Bộ, ngành chức năng triển khai tổ chức Lễ rước đuốc một cách trọng thị và an toàn, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao và yêu chuộng hoà bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Trung Quốc.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, nắm vững chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, không bị ảnh hưởng bởi các thông tin xuyên tạc, kích động của các đối tượng xấu.

(Theo VOV)

Các tin khác
Messi vẫn chưa lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Tối 19/4, đội bóng áo sọc đỏ xanh một lần nữa đành chịu bó tay trước Espanyol, trong trận derby xứ Catalan. Với kết quả này, nhiệm vụ đuổi kịp Real đã trở nên 'bất khả thi' đối với thày trò HLV Rijkaard.

Premier League dường như nhạt khi MU bỏ xa Chelsea trong cuộc đua. Nhưng bàn thắng của Santa Cruz cho Blackburn hôm 19/4 đã khiến các CĐV Chelsea nhen lên hy vọng. Trận đối đầu tranh chức vô địch giữa hai đội vào ngày 26-4 tới tại sân Stamford Bridge mang phần nào tầm vóc của trận Arsenal hạ Liverpool 2-0 tại sân Anfield năm 1989 để đăng quang chức vô địch Anh khi đó.

M.U sẽ lại có dịp ăn mừng chiến thắng trên sân của Blackburn?

Khoảng cách 5 điểm giữa Manchester United (M.U) và Chelsea sẽ được tái lập cho dù "Quỷ đỏ" sẽ phải làm khách trên sân của Blackburn.

Kim Chi (áo trắng) và các đồng đội sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua trước Thái Lan tại Sea Games 24 vừa qua.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn, bảng A với sự hiện diện của: ĐKVĐ Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên và ĐKVĐ SeaGames 24 Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục