Kaka giữ "lửa" cho Milan, Inter lao nhanh về đích

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

Hattrick của tiền vệ người Brazil giúp Milan hạ Reggina 5-1 và tiếp tục nuôi hy vọng kiếm vé dự Champions League mùa tới. Inter cũng hạ chủ nhà Torino 1-0 để tiến gần hơn đến scudetto.

Gạt sang một bên nỗi thất vọng từ trận thua ngược Juventus ở vòng trước, thày trò HLV Ancelotti bước vào cuộc tiếp đón đội cầm đèn đỏ Reggina quyết tâm cao nhất. Họ chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng. Nếu không làm được điều đó, Milan sẽ không chỉ tụt lại quá xa phía sau đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất chót trong top 4 Fiorentina (hạ Palermo ở trận đấu sớm), mà còn có nguy cơ bị hai kẻ bám đuổi như Udinese hay Sampdoria qua mặt.

Và Milan đã không làm 55.000 tifosi có mặt tại San Siro phải thất vọng khi "làm gỏi" Reggina bằng thắng lợi 5-1. Chói sáng nhất và là nguồn cảm hứng giúp họ làm nên chiến thắng hủy diệt ấy là một cái tên quen thuộc, Kaka. Cú hattrick của anh ngày 20/4 cho thấy tiền vệ người Brazil đã lấy lại phong độ cao nhất sau thời gian dài mờ nhạt vì chấn thương, khiến Milan chao đảo ở Serie A và bị đá bay khỏi sân chơi ưa thích Champions League.

Chưa hết, khi mà khả năng Ronaldinho đầu quân cho các rossoneri ngày một trở nên rõ ràng, màn trình diễn ấn tượng hôm qua cũng giúp Kaka nói lên một chân lý: có hay không có "Ro Vẩu", anh đã, đang và sẽ tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho Milan trong hành trình trở lại đỉnh cao, mà trước tiên là cuộc chiến giành một suất trong top 4 và qua đó kiếm vé dự Champions League mùa tới.

Chân lý ấy được thể hiện rõ ngay từ phút thứ 8 khi Cầu thủ hay nhất thế giới 2007 kiếm được quả phạt đền nhờ cú dốc bóng dũng mãnh từ cánh phải vào vòng cấm, buộc hậu vệ Modesto phạm lỗi. Từ chấm 11 mét, anh dễ dàng đánh lừa thủ thành Campagnolo, mở tỷ số. Đến phút 33, Milan lại được hưởng phạt đền khi Seedord bị truy cản trái phép và tương tự tình huống đầu, Kaka không gặp khó khăn nào, đánh lừa Campagnolo, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Gỡ được một bàn nhờ cú sút xa như búa bổ của Barretto 5 phút trước khi hết hiệp một, nhưng lối chơi của Reggina nhìn chung vẫn rất bế tắc, thiếu tính gắn kết và chẳng hứa hẹn làm nên điều gì bất ngờ trong thời gian còn lại. Thật vậy, sau khi cảnh báo đội khách bằng hai pha hỏng ăn liên tiếp của Seedorf rồi Inzaghi, Milan nâng tỷ số lên 3-0 từ một pha phối hợp như đá tập. Kaka khống chế gọn ghẽ quả tạt từ biên phải của Brocchi rồi sút chìm hiểm hóc vào góc xa, hoàn tất cú hattrick cho cá nhân anh.

Ngoài Kaka gây ấn tượng mạnh mẽ nhất, trận thắng hôm qua của Milan cũng ghi nhận sự trở lại thuyết phục của thần đồng Pato. Vào sân thay Seedorf từ phút 69, tiền đạo 18 tuổi người Brazil chỉ cần thêm đúng 4 phút để thể hiện tài năng với pha dứt điểm dội cột dọc, tạo điều kiện cho Inzaghi ập vào đá bồi ghi bàn thứ tư cho Milan. 1 phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức, đích thân Pato ấn định thắng lợi 5-1 cho Milan khi đón quả tạt của Gourcuff, đánh đầu quyết đoán vào góc gần.

Thắng trận, Milan lại rút ngắn cách biệt với Fiorentina còn 4 điểm, đồng thời bảo toàn vị trí thứ năm nhờ hơn Sampdoria, đội cũng đậm thắng Udinese 3-0, ở hiệu số bàn thắng - bàn thua.

(Theo CAND)

Các tin khác
Rio Ferdinand tranh cãi với trọng tài Rob Styles vì đã

Với trận hoà 1-1 trên sân Blackburn, M.U chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm trước 3 trận còn lại, mở đường cho cuộc tranh chấp ngôi VĐ Anh trở lại gay cấn, nhất là với trận Chelsea - M.U cuối tuần này.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh trọng thị và an toàn, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao, yêu chuộng hoà bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Trung Quốc.

Messi vẫn chưa lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Tối 19/4, đội bóng áo sọc đỏ xanh một lần nữa đành chịu bó tay trước Espanyol, trong trận derby xứ Catalan. Với kết quả này, nhiệm vụ đuổi kịp Real đã trở nên 'bất khả thi' đối với thày trò HLV Rijkaard.

Premier League dường như nhạt khi MU bỏ xa Chelsea trong cuộc đua. Nhưng bàn thắng của Santa Cruz cho Blackburn hôm 19/4 đã khiến các CĐV Chelsea nhen lên hy vọng. Trận đối đầu tranh chức vô địch giữa hai đội vào ngày 26-4 tới tại sân Stamford Bridge mang phần nào tầm vóc của trận Arsenal hạ Liverpool 2-0 tại sân Anfield năm 1989 để đăng quang chức vô địch Anh khi đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục