Siết mạnh kỷ luật

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2008 | 12:00:00 AM

Ở lượt về V-League và giải hạng nhất, Ban tổ chức giải sẽ siết mạnh tay hơn nữa đối với các Ban tổ chức sân. Ban tổ chức giải đã bổ sung một loạt những quy định kỷ luật mới, nhằm răn đe những địa phương không làm tốt công tác an ninh, an toàn và kể cả bị sự cố được coi là khách quan như sân bị mất nguồn điện dự phòng.

Cổ động viên Hà Nội ACB trên sân Hàng Đẫy.
Cổ động viên Hà Nội ACB trên sân Hàng Đẫy.

Đặc biệt, nếu lỗi do đội khách hoặc cổ động viên đội khách thì đội đó vẫn bị xử thua với tỷ số 0 - 3, nếu đang thua nhiều hơn sẽ giữ nguyên tỷ số (trước đây chỉ đội nhà bị phạt như vậy).

Rút kinh nghiệm từ vụ xô xát nghiêm trọng do các cổ động viên quá khích của Thể Công gây ra trong lượt trận 13, Ban tổ chức giải đã nghiêm cấm khán giả được mang cán cờ dài, làm bằng những vật liệu có khả năng sát thương; khán giả chỉ được mang cờ có cán bằng nhựa mỏng, đường kính tối đa 1,5 cm và chiều dài tối đa 50 cm.

Chỉ có Hội cổ động viên chính thức được CLB công nhận mới được phép mang 1 trống kèm 2 dùi vào sân và không được dùng hai vật này để đánh nhau. Nếu dùi trống được sử dụng nhằm gây mất an toàn trước, trong và sau trận thì CLB của nhóm cổ động viên đó bị xử phạt rất nặng. Người đi xem không được mang những băng-rôn mang nội dung kích động, vô văn hóa và không được che lấp các bảng quảng cáo trên sân.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng thành lập đoàn kiểm tra y tế để kiểm tra đột xuất bất kỳ lúc nào với 2 CLB TCDK-SLNA và T&T cùng 6 CLB khác được bốc thăm ngẫu nhiên. Việc xác định thẳng 2 đội SLNA và T&T vì thời gian qua một vài cầu thủ từ 2 đội bóng này có dính với chất gây nghiện.

(Theo TNO)

 

Các tin khác

Hattrick của tiền vệ người Brazil giúp Milan hạ Reggina 5-1 và tiếp tục nuôi hy vọng kiếm vé dự Champions League mùa tới. Inter cũng hạ chủ nhà Torino 1-0 để tiến gần hơn đến scudetto.

Rio Ferdinand tranh cãi với trọng tài Rob Styles vì đã

Với trận hoà 1-1 trên sân Blackburn, M.U chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm trước 3 trận còn lại, mở đường cho cuộc tranh chấp ngôi VĐ Anh trở lại gay cấn, nhất là với trận Chelsea - M.U cuối tuần này.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức Lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh trọng thị và an toàn, thể hiện tinh thần yêu mến thể thao, yêu chuộng hoà bình của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Trung Quốc.

Messi vẫn chưa lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Tối 19/4, đội bóng áo sọc đỏ xanh một lần nữa đành chịu bó tay trước Espanyol, trong trận derby xứ Catalan. Với kết quả này, nhiệm vụ đuổi kịp Real đã trở nên 'bất khả thi' đối với thày trò HLV Rijkaard.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục