Lễ khai mạc SEA Games 25: Tiết kiệm tối đa chi phí

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2009 | 12:00:00 AM

Nước chủ nhà tỏ ra rất quan tâm đến buổi lễ khai mạc. Bằng chứng là dù tổng duyệt nhưng Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone đã đến dự cùng hơn 10.000 người hâm mộ.

Ngày 7/12, Ban tổ chức SEA Games 25 đã tiến hành buổi tổng duyệt lần cuối lễ khai mạc trên sân vận động quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane. Tổng đạo diễn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và thông tin Lào Bouangeun Xaphouvong cho biết, cả lễ khai mạc lẫn bế mạc sẽ tiết kiệm tối đa chi phí: “Đất nước Lào còn nhiều khó khăn nên chúng tôi phải cân đối các khoản kinh phí.

 Tuy nhiên, chủ nhà vẫn phải tạo được ấn tượng cho lễ khai mạc và bế mạc. Cũng vì thế mà chúng tôi sẽ hạn chế sử dụng kỹ thuật ánh sáng hiện đại mà chỉ dùng nét đẹp từ màu sắc trong văn hóa Lào, cụ thể là những bộ trang phục đặc sắc của các dân tộc Lào và các nước bạn thuộc khối ASEAN”.

Tổng kinh phí dự trù cho hai buổi lễ này khoảng 4 triệu USD. Tiết mục đặc sắc nhất của lễ khai mạc sẽ là màn múa tái hiện truyền thống văn hóa lâu đời của Lào. Bên cạnh đó là màn đồng ca bài hát chính thức của SEA Games 25 và nhiều tiết mục thể hiện sự hiếu khách của nhân dân Lào hướng đến một ASEAN phồn thịnh.

(Theo VOV)

Các tin khác

Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 lại trở thành cơn ác mộng của Marseille khi tái lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Trong khi đó, Milan phải nhờ đến quả penalty của Ronaldinho mới thoát thua FC Zurich.

Kaka và C.Ronaldo có mặt trong danh sách đề cử.

Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” chắc chắn sẽ thuộc về một cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, khi Real Madrid và Barcelona chiếm trọn danh sách 5 ứng cử viên cho danh hiệu này.

Đội tuyển bóng nước nam Singapore đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 25) sau khi đánh bại tuyển Thái Lan với tỉ số 8-5.

Singto (trái), người hùng của U.23 Lào trong trận thắng U.23 Indonesia.

Chuyện khó tin nhưng đã xảy ra: đội U.23 Lào hạ đẹp U.23 Indonesia - một thế lực của bóng đá Đông Nam Á - 2 bàn không gỡ!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục