Federer được vinh danh trên từ điển

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2009 | 12:00:00 AM

Roger Federer trở thành một trong những người trẻ nhất có tên trong từ điển Who’s Who, cuốn sách nổi tiếng của Anh tái bản hàng năm nhằm ghi danh những nhân vật tầm cỡ trên thế giới, những người đã và đang đạt thành công lớn trong sự nghiệp.

Federer trở thành một trong những người trẻ nhất có tên trong từ điển Who’s Who.
Federer trở thành một trong những người trẻ nhất có tên trong từ điển Who’s Who.

Who’s Who 2010 là bản in thứ 162 của cuốn từ điển nổi tiếng này. Nhà xuất bản A&C Black của Anh cho ra nó lần đầu tiên vào năm 1849. Cho đến nay đã có hơn 33.000 cái tên được in trong cuốn sách.

Theo lời của người phát ngôn của A&C Black, Who’s who là cuốn từ điển “vinh danh những người đã đạt mức cao nhất của sự xuất sắc trong các lĩnh vực của họ”.

Federer, 28 tuổi, trở thành một trong những nhân vật trẻ nhất trong năm nay đi vào từ điển Who’s Who. Tính cho tới thời điểm này, không ai có thể nghi ngờ gì về những thành công của tay vợt người Thụy Sĩ trong môn thể thao quý tộc.

15 danh hiệu Grand Slam, 237 tuần liên tiếp ở ngôi số 1 thế giới cùng hàng loạt những kỉ lục vô tiền khoáng hậu khác (có thể độ dài những kỉ lục của Federer cũng là một kỉ lục), sẽ còn rất lâu nữa mới có người đánh đổ danh hiệu “tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại” của anh.

Ngoài Federer, Who’s Who 2010 còn bổ sung tên của nhà văn người Brazil Paulo Coelho, hai nam diễn viên nổi tiếng Brad Pitt và Morgan Freeman. 

Người cao tuổi nhất trong năm nay được vinh danh vào cuốn sách là nhà điêu khắc Pháp Louise Bourgeois, bà sắp bước sang tuổi 98.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Nước chủ nhà tỏ ra rất quan tâm đến buổi lễ khai mạc. Bằng chứng là dù tổng duyệt nhưng Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone đã đến dự cùng hơn 10.000 người hâm mộ.

Cầu thủ hay nhất thế giới 2008 lại trở thành cơn ác mộng của Marseille khi tái lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Trong khi đó, Milan phải nhờ đến quả penalty của Ronaldinho mới thoát thua FC Zurich.

Kaka và C.Ronaldo có mặt trong danh sách đề cử.

Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” chắc chắn sẽ thuộc về một cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, khi Real Madrid và Barcelona chiếm trọn danh sách 5 ứng cử viên cho danh hiệu này.

Đội tuyển bóng nước nam Singapore đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 25) sau khi đánh bại tuyển Thái Lan với tỉ số 8-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục