Về nơi bình yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thế đấy, mùa đông lại tự tin khoác áo bông trở lại. Buồn nhìn xóm trọ nhỏ nơi cuối phố, dưới ánh đèn heo hắt qua ô cửa sổ, không biết giờ này mẹ đã ngủ chưa? Sáng mai là phiên chợ quê cũng là một ngày bận rộn của mẹ.

Đã 5 năm xa nhà, nhưng hôm nay tôi cảm nhận như mới ngày đầu tiên vậy. Nhớ dáng mẹ thân cò, còm cõi sớm hôm. Những ngày hè nóng nực cũng như tiết trời đông giá buốt, vẫn gánh hàng kẽo kẹt trên vai cùng mẹ đi qua bao nhiêu con ngõ nhỏ, chỉ vài mớ rau muống, vài cân gạo, đôi ba cọng hành mà chị em tôi cứ lớn. Những lúc trái gió trở trời, bệnh tật hành hạ, mẹ vẫn gượng cười cho chị em tôi an tâm. Đêm nằm bên mẹ, nghe từng tiếng thở dài, từng tiếng trở mình nặng nhọc... lòng con quặn thắt.

Giờ đây, khuất sau lũy tre làng, hình ảnh mẹ gầy vẫn tần tảo sớm hôm. Con chợt nhớ ra rằng, chỉ còn gần một năm nữa thôi, mẹ chắp cho con đôi cánh giờ đã thêm cứng cáp với muôn vàn sức mạnh. Nhẹ lau dòng lệ tràn khóe mi, thầm mong gạt đi phần nào nỗi lo toan bộn bề của mẹ. Hãy cùng con tìm về nơi bình yên, mẹ nhé!

Khổng Thị Thu Dung (Lớp Y39, Trường Trung học Y tế Yên Bái)

Các tin khác
Ảnh: MQ

YBĐT - Nhiều người trong lớp hậu sinh chúng tôi lấy cụ làm tấm gương soi sáng cho đời mình, vô cùng đau xót phải vĩnh biệt một người vừa là bậc cha anh, vừa là đồng chí, vừa là thi hữu thân yêu - một khoảng trống không gì khỏa lấp được.

YBĐT - Khi đứa con chào đời, đó là kết tinh của tình yêu và là hạnh phúc vô bờ bến của mỗi gia đình, đồng thời là niềm hy vọng lớn lao, mong cho con sẽ chăm ngoan, tài giỏi và có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc.

YBĐT - "Khửn cẩu" là phong tục từ ngàn xưa để lại của đồng bào dân tộc Thái đen Tây Bắc. Đây là nét đẹp văn hoá truyền thống độc đáo trong đời sống giao tiếp xã hội và là khuôn phép, lối sống đạo đức để bảo vệ hạnh phúc, hôn nhân và gia đình của tộc người Thái đen.

Góc trưng bày trang phục của dân tộc Mông. (Ảnh Thái Hoàng)

YBĐT - Tỉnh Yên Bái vinh dự được đăng cai tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục