Mùa an lành, hạnh phúc và yêu thương

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - An lành, hạnh phúc và yêu thương là 3 từ quen thuộc người ta thường nói đến ngày lễ giáng sinh. Không biết từ lúc nào, ngày lễ giáng sinh đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam đến như vậy. Giáng sinh giờ đây không chỉ là ngày lễ của riêng người công giáo, mà nó đã trở thành một ngày lễ chung cho mọi người thể hiện sự đoàn kết giữa các dân tộc và tôn giáo.

Khi đời sống đã được nâng lên, con người ta bắt đầu tìm đến những món ăn tinh thần giúp cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn, có ý nghĩa hơn. Lễ giáng sinh cũng là dịp để mỗi người thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương đến với những người thân yêu của mình.

 

Trong các cửa hàng trên thành phố Yên Bái, những cây thông nôel được trang hoàng lấp lánh, đã tạo nên một không khí giáng sinh ấm áp tràn ngập khắp phố phường. Những bậc phụ huynh thay cho ông già Nôen huyền thoại tìm mua những món quà mà đứa con yêu của mình mơ ước để tặng con đúng vào đêm Giáng sinh, điều đó đã thể hiện tình yêu thương đầm ấm, mong muốn tạo niềm tin vào một cuộc sống tốt đẹp và bình an cho con cái của mình.

 

Vào dịp này trai gái trao nhau những món quà thể hiện tình yêu của mình, những người bạn tặng nhau bông hoa tuyết. Đây cũng là dịp để mỗi người lắng nghe người thân của mình để trao tặng những món quà thật ý nghĩa… Hơn cả là những em nhỏ, chúng háo hức chờ đợi ông già nôel đến tặng quà để tin rằng mình là một đứa trẻ ngoan, để tin rằng điều ước của mình có thực, giúp chúng tin và yêu cuộc sống hơn.

 

Từ khi bé Sóng bắt đầu biết viết, là năm nào bé cũng viết thư gửi ông già nôel. Những dòng chữ còn ngây ngô, nhưng đó là niềm tin của bé. Và ông già nôel chính là động lực cho bé phấn đấu. Bé tin ông già nôel biết tất cả mọi điều về bé, về những lỗi lầm, về những thành tích mà bé đạt được.

 

Vài năm trở lại đây, người dân Yên Bái, đặc biệt là những em nhỏ đã quen thuộc với hình ảnh ông già nôel mà trước đây chỉ được nhìn thấy qua tivi hay trên những tấm thiếp. Vào những ngày này, đi trên phố sẽ bắt gặp những ông già nôel với túi quà nặng trũi đem tình yêu thương của những người thân tới các em nhỏ. Đó chính là sự ra đời của dịch vụ chuyển quà ông già nôel. Những ông bố, bà mẹ tạo dựng cho con niềm tin vào ông già nôel và cũng là gửi tới con tình yêu thương đầm ấm.

 

Dẫu rằng ở Yên Bái không có tuyết và cây thông xanh, nhưng vẫn là giáng sinh an lành, hạnh phúc và yêu thương cho tất cả mọi người. Những bông tuyết dẫu bằng giấy nhưng vẫn trắng ngần. Những cây thông không mọc lên từ đất nhưng vẫn lộng lẫy và rực rỡ. Và những ông già nôel vẫn mang niềm vui đến cho những đứa trẻ.

 

Hiếu Trang

Các tin khác
Các thành viên Hội đồng thẩm định khảo sát cơ sở vật chất Trường Trung cấp văn hoá nghệ thuật Yên Bái.

YBĐT - Ngày 15/12, tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội nghị thẩm định Đề án thành lập Trường Cao đẳng Văn Hoá, Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái.

Năm 2007, Trung tâm Phát hành sách đã nhập và phát hành trên 122.000 bản sách.

YBĐT - Năm 2007, trung tâm Phát hành sách (Sở VH-TT tỉnh Yên Bái) đã nhập và phát hành trên 122.000 bản sách, đạt trên 122% kế hoạch, 85.000 bản văn hóa phẩm, đạt 100% kế hoạch và 45.500 bản lịch các loại với mức doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Quê hương thanh bình. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Con sông Hồng như dòng máu mà muôn hạt phù sa là những hồng cầu bền bỉ thầm lặng bồi đắp nên những cánh đồng màu mỡ. Phía mặt trời mọc là núi Hùng sừng sững trong mây. Ngôi đền Mẹ Âu Cơ hiền từ, ấm áp.

YBĐT - Đầu tháng 12/2007, xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) đã tổ chức ra mắt xây dựng xã văn hóa (giai đoạn 2007 - 2012).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục