Cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2007:

Ảnh về Việt Nam đoạt giải nhất

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2008 | 12:00:00 AM

Bức ảnh chụp hai mẹ con người phụ nữ bị nhiễm HIV tên Lê Thị Mùi sống lang thang trên cầu Long Biên, sông Hồng, Hà Nội của nhiếp ảnh gia người Mỹ Justin Maxon vừa đoạt giải nhất thể loại ảnh Cuộc sống đời thường (Daily Life) của cuộc thi ảnh báo chí thế giới lần thứ 51 (do Hội Tương tế World Press Photo - WPP - tổ chức).

Bức ảnh về Việt Nam đoạt giải của nhiếp ảnh gia Justin Maxon
Bức ảnh về Việt Nam đoạt giải của nhiếp ảnh gia Justin Maxon

Đây là một trong 24 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Justin Maxon ghi lại những khoảnh khắc xúc động về hình ảnh hai mẹ con chị Mùi, đã được đăng trên trang web của Hiệp hội Báo chí Thế giới (WPA) vào tháng 4-2007.

Trong khi đó, giải thưởng Ảnh báo chí của năm-giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi Ảnh báo chí thế giới lần này thuộc về nhiếp ảnh gia người Anh Tim Hetherington (tạp chí Vanity Fair), với bức ảnh chụp người lính Mỹ đang trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức tại hầm trú ở Afghanistan. Ngoài ra, WPP còn trao giải cho 59 nhiếp ảnh gia thuộc 23 quốc gia khác về 10 thể loại ảnh, theo các hạng mục ảnh đơn và ảnh bộ. Lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan) vào ngày 27-4-2008. Cuộc thi Ảnh báo chí thế giới lần thứ 51-2007 đã thu hút 5.019 nhiếp ảnh gia từ 125 quốc gia với hơn 80.000 ảnh dự thi.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Nhà sản xuất Marcos Prado và đạo diễn Jose Padilha chia vui khi bộ phim

Ban giám khảo Liên hoan phim Berlin (Đức) lần thứ 58 gây xôn xao dư luận khi trao giải thưởng cao quý nhất cho “Tropa De Elite” của Brazil.

Trong ngày 16/2, tức mồng 10 Tết Mậu Tý, có khoảng 50.000 lượt khách hành hương về thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh để dự lễ khai hội Yên Tử.

Vở rối nước

Từ 16/2 - 23/2, Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 11 nước: Việt Nam (5 đoàn), Trung Quốc, Ai Cập, Brazil, Indonesia (2 đoàn), Thái Lan, Singapore, Philippine (2 đoàn), Thụy Điển, Bỉ và Israel.

YBĐT - Với người Thái Tây Bắc, nếu từ mùa thu cho đến đầu xuân là mùa của sinh hoạt "Hạn Khuống" (hình thức diễn xướng sân khấu sơ khai ngoài trời, nơi trai gái hát đối đáp giao duyên) thì mùa đông - xuân là mùa "ỉn chan" - tức là chơi sàn, một sinh hoạt văn hóa độc đáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục