Duyên Dáng Việt Nam 20 góp phần hội nhập Đông - Tây

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 26.2, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Niên và Công ty Quốc Anh đã tổ chức họp báo công bố Những ngày văn hóa Việt Nam tại Anh, trong đó nổi bật nhất là chương trình Duyên dáng Việt Nam 20.

Khác với những lần trước, Duyên dáng Việt Nam là một hoạt động văn hóa trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Anh (từ ngày 4-15.3) và nằm trong lịch trình chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh của đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu.

"Mang chuông đi đánh xứ người" trong những ngày đầu năm mới, với một lực lượng 138 ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu hàng đầu của Việt Nam, Duyên dáng Việt Nam 20 hứa hẹn cống hiến một chương trình ca múa nhạc thời trang mang đậm tính dân tộc, vừa trẻ trung, hiện đại, vừa phản ánh đời sống văn hóa nghệ thuật của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Cùng tham gia chương trình còn có ba cô gái trẻ tài năng đang sinh sống tại Anh và Thụy Sĩ: nghệ sĩ dương cầm Bích Trà (giải nhất cuộc thi Piano Amy Brant tại Birmingham 2001), Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan và Hoa hậu người Việt tại Anh Teressa Sam. Đặc biệt, có sự tham gia của ban nhạc người Anh Teatro cùng hai nghệ sĩ violon Rebecca Knight và Dominica Anna Rosiek.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Sanh Châu - Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO Bộ Ngoại giao, kiêm Tổng thư ký Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam nhấn mạnh về ý nghĩa của Duyên dáng Việt Nam 20: "Năm 2008 là năm bản lề trong chính sách ngoại giao văn hóa của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Duyên dáng Việt Nam 20 sẽ là một hoạt động chính thức mang tầm vóc văn hóa và chính trị trong chính sách ngoại giao này". Ông Châu cũng nhận định: "Việc đưa Duyên dáng Việt Nam 20 sang Anh không chỉ là cách thức quảng bá hình ảnh đất nước mà còn thể hiện nỗ lực duy trì bản sắc Việt Nam và niềm tự hào của người Việt đối với sản phẩm nghệ thuật của chính mình".

(Theo TNO)

Các tin khác
Anh em nhà Coen với bộ mặt thản nhiên đi xuống từ bục nhận giải.

Không có nhiều bất ngờ ở giải Oscar 80 bởi hầu hết các hạng mục đều nằm trong dự đoán, hoạ chăng sự bất ngờ chỉ ở hạng mục Oscar dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Thực tế này khiến nhiều người cho rằng giải Oscar đang ngày càng mất hết kịch tính.

Các thí sinh khu vực miền Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 sẽ có chuyến viếng thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi Trường Chuyên biệt Khiếm thính Hy Vọng vào ngày 8-3 tới.

Phác thảo Cung trình diễn Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Cung trình diễn Hoa hậu Hoàn vũ 2008 có khuôn viên hơn 10.000m2, thuộc Khu du lịch và giải trí Nha Trang (Diamond Bay) sẽ là cung biểu diễn quy mô lớn nhất nước ta.

3 vai diễn của Eddie trong Norbit “xuất sắc” giành về cả ba Mâm xôi vàng

Lindsay Lohan và Eddie Murphy trở thành hai người “đăng quang” Mâm xôi vàng - giải thưởng ngược của Oscar – khi giành giải diễn xuất tồi nhất dành cho nam, nữ diễn viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục