Giọng ca vàng opera nổi tiếng thế giới thế kỷ 20 qua đời

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 4-3, một trong những giọng nam cao nổi tiếng nhất trong làng opera thế giới thế kỷ 20, Giuseppe di Stefano, người Italia, đã qua đời tại nhà riêng gần TP Milan (Italia) ở tuổi 86.

Người đàn ông gốc Sicilia này được nhiều khán giả ái mộ bởi một chất giọng “đẹp” và cùng Maria Callas tạo nên một cặp bài trùng xuất sắc trình diễn những bản opera làm say đắm lòng người. Tuy nhiên, người ta vẫn nhớ tới người nghệ sĩ lớn này trong 2 vai diễn Rigolletto và Lucia di Lammermoor lần lượt trong 2 vở Verdi và Donizetti.

Trong suốt sự nghiệp vinh quang của mình, di Stefano thường xuyên góp mặt tại các sân khấu opera lớn như La Scala ở Milan, Metropolitan ở New York (Mỹ), Vienna (Áo), Berlin (Đức)… Ông được mọi người so sánh ngang tầm với Luciano Pavarotti, một giọng ca vàng khác của opera Italia.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhóm Mặt Trời Mới sẽ trình bày ca khúc Những cô gái quan họ

Duyên Dáng Việt Nam 20 - Charming Vietnam Gala in London sẽ khai diễn vào tối 4/3 tại thủ đô nước Anh (tức rạng sáng 5/3, giờ Việt Nam) sau hơn 2 tháng chuẩn bị khẩn trương. Khách tham quan Central Hall Westminster trong ngày 3/3 đã bị những giai điệu, những tà áo dài Việt Nam níu chân.

Hoa cúc. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Đã nhiều năm nay, cứ mỗi độ xuân về, cùng với những nét xuân muôn thuở: hoa đào khoe sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc, trên bàn thờ mỗi gia đình thêm mâm ngũ quả, cặp bánh chưng... là một nét xuân mới cũng không kém phần xuân sắc. Nét xuân mới đó là: sinh hoạt thơ trong dịp Nguyên tiêu.

Nhóm nhạc nam đình đám một thời sắp trở lại sau gần 8 năm vắng bóng.

Nhóm nhạc nam đình đám một thời đã thông báo về sự trở lại với làng âm nhạc thế giới của họ, bắt đầu bằng việc biểu diễn trực tiếp lần đầu tiên trên sân khấu sau gần 8 năm.

Cuộc trưng bày về Việt Nam, giới thiệu gần 300 bộ sưu tập và hiện vật về nghề thủ công truyền thống và văn hóa Việt Nam, sẽ khai mạc ngày 10/3 tới tại thủ đô Seoul

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục