Festival Tây Sơn - Bình Định

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2008 | 12:00:00 AM

Hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/8 với nhiều chương trình như: biểu diễn võ với 30 nước tham gia, chương trình văn hóa nghệ thuật của nhiều nước, các chương trình thể thao, phố ẩm thực, làng nghề

Theo ông Nguyễn Tri Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định, Phó Ban tổ chức, Festival Tây Sơn - Bình Định 2008 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3/8  với ba chương trình chính.

Đó là: Lễ đăng quang của vua Quang Trung tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn) vào chiều 1/8 với kịch bản của Vũ Hòa, đạo diễn Lê Quý Dương. Đêm khai mạc cùng ngày với 2 phần biểu diễn Bình Định thời Tây Sơn và Bình Định thời đổi mới vào đêm 1/8. Chương trình đêm hoa đăng trên Đầm Thị Nại diễn ra vào ngày 2/8 gồm bắn pháo hoa, thả hoa đăng và sân khấu nước.

Ngoài ra, sẽ có nhiều chương trình kéo dài trong không gian mở như: biểu diễn võ với 30 nước tham gia, chương trình văn hóa nghệ thuật của nhiều nước, các chương trình thể thao, phố ẩm thực, làng nghề…

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 4-3, một trong những giọng nam cao nổi tiếng nhất trong làng opera thế giới thế kỷ 20, Giuseppe di Stefano, người Italia, đã qua đời tại nhà riêng gần TP Milan (Italia) ở tuổi 86.

Nhóm Mặt Trời Mới sẽ trình bày ca khúc Những cô gái quan họ

Duyên Dáng Việt Nam 20 - Charming Vietnam Gala in London sẽ khai diễn vào tối 4/3 tại thủ đô nước Anh (tức rạng sáng 5/3, giờ Việt Nam) sau hơn 2 tháng chuẩn bị khẩn trương. Khách tham quan Central Hall Westminster trong ngày 3/3 đã bị những giai điệu, những tà áo dài Việt Nam níu chân.

Hoa cúc. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Đã nhiều năm nay, cứ mỗi độ xuân về, cùng với những nét xuân muôn thuở: hoa đào khoe sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc, trên bàn thờ mỗi gia đình thêm mâm ngũ quả, cặp bánh chưng... là một nét xuân mới cũng không kém phần xuân sắc. Nét xuân mới đó là: sinh hoạt thơ trong dịp Nguyên tiêu.

Nhóm nhạc nam đình đám một thời sắp trở lại sau gần 8 năm vắng bóng.

Nhóm nhạc nam đình đám một thời đã thông báo về sự trở lại với làng âm nhạc thế giới của họ, bắt đầu bằng việc biểu diễn trực tiếp lần đầu tiên trên sân khấu sau gần 8 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục