Phát động triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 25-2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/4/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 3-4, Bộ VH, TT &DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ phát động Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 25. Triển lãm dự kiến sẽ trưng bày tại Hà Nội vào dịp Quốc khánh 2/9 và tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 10/2008.

Triển lãm là một hoạt động của giới nhiếp ảnh cả nước chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và hưởng ứng các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển lãm cũng là dịp để các nghệ sỹ nhiếp ảnh công bố thành quả lao động sáng tạo trong vòng 2 năm 2007-2008.

Qua đó biểu dương tinh thần lao động sáng tạo, nâng cao ý thức trách nhiệm của nghệ sỹ nhiếp ảnh nói riêng và giới văn nghệ sỹ cả nước nói chung đối với Đảng, Bác Hồ và Tổ Quốc. Cuộc triển lãm sẽ tạo điều kiện để công chúng cả nước và bạn bè quốc tế được giao lưu, tiếp xúc với tác giả, tác phẩm, qua đó thêm hiểu và yêu mến đất nước – con người Việt Nam. Làm phong phú thêm bộ sưu tập các tác phẩm nhiếp ảnh Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Cuộc triển lãm với chủ đề “Vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam”. Đối tượng dành cho các nhà nhiếp ảnh người Việt Nam và người nước ngoài, ảnh tham dự là những tác phẩm ảnh màu hoặc đen trắng được sáng tác trong 2 năm 2007 và 2008.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/7/2008 đến ngày 10/7/2008, địa điểm tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm-38, Cao Bá Quát, Hà Nội.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Người Mông ở Yên Bái.

Nằm cách trung tâm 12km về phía bắc của huyện Văn Chấn (Yên Bái), Suối Giàng là nơi quần cư của 352 hộ người Mông được phân ra làm 8 thôn bản chính, người Mông ở đây thuộc nhóm Mông Si hay còn gọi là Mông Đỏ.

Châu Nhuận Phát được đề cử nam diễn viên điện ảnh xuất sắc trong phim Cướp biển vùng Caribbe 3

Đài truyền hình AZN của Mỹ - vốn thu hút khán giả người Mỹ gốc Á là chính - vừa công bố danh sách đề cử cho giải thưởng xuất sắc châu Á lần 3.

Các thành viên của nhóm nhạc rock and roll Rolling Stones gồm Keith Richards, Charlie Watts, Mick Jagger và Ronnie Wood đã kề vai sát cánh cùng đạo diễn Martin Scorsese trong buổi lễ ra mắt bộ phim mới nhất của ông về nhóm nhạc lừng danh này.

Nhà văn Lloyd Jones và bìa cuốn sách Mister Pip

Cuốn tiểu thuyết Mister Pip của nhà văn Lloyd Jones nói về sự say mê của một cô gái trẻ với tác phẩm Great Expectations (tác giả Charles Dickens) đã chiến thắng giải Kiriyama lần thứ 12, giải thưởng sách thường niên dành cho tác giả trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục