Vịnh Hạ Long có thể trở lại bảng xếp hạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2008 | 12:00:00 AM

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Cục phó Cục xúc tiến của Tổng Cục Du lịch cho biết: Việt Nam đã gửi công văn đề nghị ban tổ chức xem xét và đưa Vịnh Hạ Long trở lại danh sách bình chọn 7 kỳ quan thế giới.

Vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long.

Bà Hương cũng chính thức yêu cầu các cá nhân, đơn vị muốn bình chọn cho Vịnh Hạ Long cần nghiêm túc tuân thủ theo luật chơi do NOW đưa ra. Như vậy nhiều khả năng Vịnh Hạ Long được xem xét đưa trở lại bảng xếp hạng.

Về vấn đề tính hợp lệ và tư cách pháp nhân của nhà tổ chức sự kiện bình chọn này, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tuy NOW không phải là tổ chức đại diện của Liên Hợp Quốc, nhưng NOW cũng được đánh giá là đơn vị tổ chức có uy tín trên thế giới chứ không chỉ hoàn toàn thuần về thương mại như một số thông tin gần đây khẳng định.

Các tiêu chí NOW đưa ra cũng rất năng động, với cách nhìn mới về 7 kỳ quan thế giới (không đóng đinh khái niệm 7 kỳ quan cũ từ lâu vẫn được coi là chuẩn mực).

“Việt Nam xác định tận dụng mọi phương tiện, mọi kênh thông tin để quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới thông qua biểu tượng đại diện là Vịnh Hạ Long” – Ông Kỳ cho biết.

(Theo TPO)

Các tin khác

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa quyết định cho ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tham dự biểu diễn trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh diễn ra vào tháng 8, theo lời mời của Ban tổ chức Olympic.

Mai Phương Thúy ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ tại Hội nghị “Tổng kết 2 năm thực hiện Quy chế tổ chức thi hoa hậu” tổ chức ngày 17/4 tại Hà Nội.

Poster Chuyện của Pao (bìa phải) tại Budapest

Tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Titanic lần thứ 15 (diễn ra từ 3 đến 14-4-2008 tại Budapest, Hungary), Chuyện của Pao của đạo diễn Ngô Quang Hải đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả có mặt trong ba buổi trình chiếu tại các rạp lớn ở thủ đô Budapest (và một buổi chiếu cho cộng đồng người Việt tại Hungary).

Ngày 16/4, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện của tỉnh và Ban tổ chức cuộc thi Mrs World (Hoa hậu Phu nhân Thế giới) đã có cuộc gặp gỡ. Tỉnh đã nhận đăng cai cuộc thi 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục