Sẽ có Diễn đàn văn học Đông Á

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/4/2008 | 12:00:00 AM

Diễn đàn Văn học Đông Á đầu tiên sẽ được Hàn Quốc đăng cai tổ chức từ ngày 29-9 đến 5-10-2008, theo thông báo của ông Kim Woo Chang - đại diện của nhà tổ chức Hàn Quốc.

Hàng chục nhà văn hàng đầu của Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản sẽ tụ họp tại Seoul, và sau đó đến Chuncheon để thảo luận về các đề tài văn học phản ánh đời sống muôn mặt trong khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, diễn đàn này sẽ được tổ chức hai năm một lần. Diễn đàn kế tiếp sẽ diễn ra ở Nhật vào năm 2010 và sau đó là Trung Quốc năm 2012. Sau ba lần tổ chức, diễn đàn sẽ mở rộng để bao trùm tất cả các nước Đông Á khác, bao gồm vùng Đông Nam Á.

Ông Kim cho biết mục tiêu của diễn đàn là tạo ra một điểm họp mặt chính cho các nhà văn châu Á, giúp nuôi dưỡng hòa bình và xúc tiến những cuộc trao đổi hữu nghị giữa các gương mặt văn học. Hạn chế đề cập những vấn đề nhạy cảm về lịch sử, chính trị, diễn đàn chỉ đơn thuần bàn về văn học và những vấn đề liên quan một cách chi tiết sao cho có thể đưa ra một cái nhìn tổng quát về hướng đi trong thế kỷ 21 của các nhà văn.

Ngoài ra, các chủ đề thảo luận còn bao gồm văn học Đông Á trong mối quan hệ với văn học thế giới, văn hóa châu Á và các cộng đồng văn hóa, cội nguồn và tác động đối với văn học, tương lai của văn học.

(Theo TTO)

Các tin khác
Vịnh Hạ Long.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Cục phó Cục xúc tiến của Tổng Cục Du lịch cho biết: Việt Nam đã gửi công văn đề nghị ban tổ chức xem xét và đưa Vịnh Hạ Long trở lại danh sách bình chọn 7 kỳ quan thế giới.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa quyết định cho ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tham dự biểu diễn trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh diễn ra vào tháng 8, theo lời mời của Ban tổ chức Olympic.

Mai Phương Thúy ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ tại Hội nghị “Tổng kết 2 năm thực hiện Quy chế tổ chức thi hoa hậu” tổ chức ngày 17/4 tại Hà Nội.

Poster Chuyện của Pao (bìa phải) tại Budapest

Tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Titanic lần thứ 15 (diễn ra từ 3 đến 14-4-2008 tại Budapest, Hungary), Chuyện của Pao của đạo diễn Ngô Quang Hải đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả có mặt trong ba buổi trình chiếu tại các rạp lớn ở thủ đô Budapest (và một buổi chiếu cho cộng đồng người Việt tại Hungary).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục