Xây dựng 25 tụ điểm văn hóa ở các vùng khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2009 | 12:00:00 AM

Bộ VH-TT&DL vừa quyết định đầu tư 15 tỉ đồng để xây dựng 25 tụ điểm văn hóa tại 25 làng, bản, buôn, ấp ở vùng có hoàn cảnh đặc biệt thuộc 25 tỉnh trong cả nước gồm: Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang.

Mức đầu tư cho mỗi tụ điểm là 600 triệu đồng, quy mô diện tích xây dựng tối thiểu 100m2/tụ điểm văn hóa. Trong hai năm đầu kể từ khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Bộ VH-TT&DL sẽ hỗ trợ kinh phí hoạt động cho mỗi tụ điểm văn hóa 10 triệu đồng/năm, sau đó ngân sách địa phương chi hoặc do người dân đóng góp.

(Theo TTO)

Các tin khác
Một trong số những chiếc trống còn được giữ ở thôn 16, xã Mường Lai của gia đình ông Hoàng Quang Nhạn.

YBĐT - Đến với Mường Lai (Lục Yên - Yên Bái), không chỉ được đắm mình trong giai điệu du dương, trầm bổng của tiếng sáo, làn then trữ tình mà còn ấn tượng với tiếng trống mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Nơi đây, nhịp sống thường ngày của đồng bào Tày gắn cùng những tiếng trống. Nhưng, đó đã là chuyện của những năm 1990 trở về trước...

Cấm Thành Thăng Long nằm trong giới hạn viền đỏ. Khu vực nằm trong hình vuông xanh là Trung tâm Hoàng thành (số 18 Hoàng Diệu).

Ngày 5/4, diễn đàn UNESCO - trường đại học và di sản lần thứ 12 diễn ra tại Hà Nội. Việt Nam hy vọng đây là cơ hội quảng bá Hoàng thành Thăng Long trở thành Di sản Văn hóa thế giới vào năm 2010.

Débora Lyra cùng với Á hậu 1 (trái) và Á hậu 2 (phải)

Cuộc thi siêu mẫu thế giới Top Model of the World 2009 vừa kết thúc tại Đức với chiến thắng thuộc về Débora Lyra, người đẹp đến từ “quê hương” của những người mẫu Brazil.

Du khách thập phương về dự Lễ hội đền Hùng.

Người Việt Nam vẫn thường nhắc nhau: "Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng Ba". Gần một tháng qua, nhân dân cả nước và kiều bào xa Tổ quốc đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày Quốc giỗ Đức tổ Hùng Vương. Đây thực sự trở thành ngày hội hướng về cội nguồn, tri ân công đức tổ tiên của mọi người con đất Việt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục