“Đừng đốt” khai mạc Đợt phim đặc biệt kỷ niệm các ngày lễ lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2009 | 12:00:00 AM

Bộ phim truyện nhựa "Đừng đốt" do Cục Điện ảnh đặt hàng Hãng phim Hội Điện ảnh sản xuất, Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh làm đạo diễn đã được chọn là phim chiếu khai mạc đợt chiếu phim đặc biệt trong cả nước từ 29/4 đến 20/5.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Đừng đốt".

Đợt chiếu phim này được Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty FAFIM Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước 30/4, 1/5, 7/5 và ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5. Hà Nội và Điện Biên sẽ là tâm điểm của đợt chiếu phim lần này. Ngày 29/4, lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Hà Nội và 30/4 tại Điện Biên. Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lê Ngọc Minh cho biết: có 3 phim mới sản xuất sẽ được trình chiếu trong đợt này là: phim truyện nhựa "Đừng đốt"; 2 phim truyện video "Pha Đin mây phủ", "Âm sắc của màn đêm".

Sau khi chiếu trong buổi khai mạc, phim "Đừng đốt" sẽ được phát hành rộng rãi, có bán vé để phục vụ đông đảo công chúng. Số tiền thu được từ bán vé xem phim sẽ được chuyển vào Quỹ Hỗ trợ phát triển điện ảnh để hỗ trợ làm phim, đào tạo, hỗ trợ các đạo diễn trẻ làm phim đầu tay... Phim "Đừng đốt" là phim tưởng nhớ nữ bác sĩ, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, người đã hy sinh vì Tổ quốc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phim "Pha Đin mây phủ" là phim kể về những người chiến sĩ giải phóng Điện Biên tình nguyện đưa vợ, con lên xây dựng mảnh đất Điện Biên với những câu chuyện cảm động về tình người. Phim "Âm sắc của màn đêm" là câu chuyện về một gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên vào những 80 của thế kỷ 20 phải đương đầu với nhiều khó khăn trong đời sống để lo lắng cho 2 cháu bị nhiễm chất độc da cam/điôxin...

Ngoài ra, trong đợt chiếu phim này còn có phim tài liệu video "Việt Nam" do Điện ảnh Cộng hòa Liên bang Nga tặng Cục Điện ảnh năm 2008; các phim Việt Nam đã sản xuất từ trước đó như "Ký ức Điện Biên", "Hoa ban đỏ", "Hà Nội mùa đông năm 1946", "Năm ngày trong đời vị tướng", "Đường thư", "Sinh mệnh"; các phim tài liệu nhựa như "Bài ca trên đỉnh Tà Lùng", "Bức tượng đài vĩnh cửu", "Cột mốc vàng Điện Biên Phủ", "Lê Trọng Tấn một đời trận mạc"...

(Theo VOV)

Các tin khác

Nhân kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 119 năm ngày sinh Bác Hồ, Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bộ VH-TT&DL) biên tập và phát hành bộ triển lãm “40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, gồm 100 ảnh (cỡ 30x40cm) cùng tài liệu bút tích quý được scan rõ và đẹp.

Chiều 23-4, ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sẽ đúc tượng 10 nữ Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc với kinh phí 8 tỷ đồng.

Ðoàn nghệ thuật Việt Nam với thành viên là 22 nghệ sĩ, diễn viên của Ðoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi Trẻ và một số nghệ sĩ Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam do Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ Trương Nhuận làm Trưởng đoàn, vừa tham gia Liên hoan nghệ thuật quốc tế Mùa xuân Bình Nhưỡng lần thứ 26 tại Thủ đô Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên).

Tác giả Samantha Harvey (trái), BBC Bìa cuốn tiểu thuyết The wilderness (phải)

Tác giả Samantha Harvey lần đầu tiên lọt vào danh sách chung khảo giải thưởng văn chương Orange danh giá dành cho các cây bút nữ với tác phẩm đầu tay The wilderness.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục