Khai mạc LHP Cannes 2009

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay (14-3, giờ Việt Nam), LHP Cannes lần thứ 62 đã khai mạc bằng bộ phim hài 3D có tên Up của hãng Pixar với đông đảo các ngôi sao màn bạc đã cùng đeo kính chuyên dụng 3D để tham dự lễ công chiếu.

Bộ phim Up chiếu khai mạc LHP Cannes 2009
Bộ phim Up chiếu khai mạc LHP Cannes 2009

Up đánh dấu lần đầu tiên phim hoạt hình có vinh dự chiếu mở màn sự kiện điện ảnh danh giá tại Pháp này. Đây là bộ phim tham gia trình chiếu nhưng không tham gia tranh giải thưởng Cành cọ vàng, nói về một cụ ông tính khí cục cằn, người đã buộc những quả bóng bay vào ngôi nhà của mình để thực hiện ước mơ được bay tới Nam Mỹ.

Trên thảm đỏ của LHP Cannes xuất hiện những ngôi sao sáng giá như Tilda Swinton, Gerard Depardieu, Jude Law, Colin Farrell... Các tên tuổi như Brad Pitt, Penelope Cruz và Johnny Depp cũng có mặt tại đây để quảng bá cho những bộ phim mới của mình. LHP Cannes sẽ diễn ra từ 13 đến ngày 24-5.

Có 20 đạo diễn đem phim tới tranh giải Cành cọ Vàng năm nay, gồm 4 đạo diễn từng đoạt giải thưởng này như Quentin Tarantino, người trở lại LHP Cannes lần này với tác phẩm Inglourious Basterds về Thế chiến thứ II có sự góp mặt của Brad Pitt. Ngoài ra còn có phim Looking for Eric của đạo diễn Anh Ken Loach nói về cựu danh thủ bóng đá Eric Cantona do chính anh nhập vai cũng tham gia tranh giải.

Bên cạnh đó là những ứng viên đáng chú ý khác của giải Cành cọ Vàng 2009 như phim Antichrist của đạo diễn Lars von Trier, Thirst của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-Wook, Enter the Void của Gaspar Noe, Bright Star của Jane Campion và Taking Woodstock của đạo diễn kỳ cựu Lý An.

Chủ tịch của ban giam khảo quyết định tác phẩm đoạt giải tại LHP Cannes 2009 là nữ diễn viên Pháp Isabelle Huppert. Đây là một trong số ít phụ nữ được chọn vào vai trò này trong lịch sử sự kiện điện ảnh uy tín bậc nhất thế giới này. Trước Isabelle Huppert, Sophia Loren và Liv Ullmann cũng từng làm chủ tịch ban giám khảo LHP Cannes.

(Theo TTO)

Các tin khác

Tuy doanh thu phòng vé trong năm của điện ảnh Hàn Quốc không khởi sắc mấy, nhưng LHP Cannes năm nay có thể khiến cho giới điện ảnh xứ Hàn nở mày nở mặt khi có họ có tới 9 bộ phim được mời tham gia LHP ở nhiều hạng mục tranh giải.

Đây là vịnh thứ 3 của Việt Nam, sau vịnh Hạ Long và Nha Trang, được tổ chức Worldbays vinh danh.

Chiều 11-5, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) cho biết, Liên hoan phim ASEM do Cục phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22-5 tại Hà Nội. Liên hoan phim này là hoạt động nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước Á – Âu tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25 đến 26-5.

Dev Patel và Freida Pinto trong Triệu phú ổ chuột

Triệu phú ổ chuột (Slumdog Millionaire) với những thông điệp về tình yêu, niềm tin và hi vọng, đã giành được tám giải Oscar, trong đó có giải quan trọng nhất: phim hay nhất. Bộ phim độc lập, kinh phí thấp này đã giành được rất nhiều giải trước đó như giải của Hiệp hội diễn viên, giải của Các nhà sản xuất, giải của Hiệp hội biên kịch, giải Quả cầu vàng, giải Critics’ Choice, giải phim độc lập Anh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục