Công nhận thêm 15 di tích lịch sử quốc gia trên đường mòn Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 14.5, ông Nguyễn Mậu Nam - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình - cho biết, Bộ VHTTDL vừa có quyết định công nhận 15 địa điểm dọc đường Hồ Chí Minh trên bộ và đường Hồ Chí Minh trên biển - đoạn qua Quảng Bình là di tích lịch sử quốc gia.

15 di tích lịch sử quốc gia gồm km số 0 trên tuyến đường 10; đồi Cha Quang (nơi 7 TNXP và 10 bộ đội công binh hy sinh năm 1972) trên tuyến đường 12A; các "toạ độ lửa" cầu Kà Tang, hang Lèn Hà, ngầm Rin, đèo Đá Đẽo; làng Ho trên đường 16 - nơi đặt chỉ huy sở đầu tiên của Đoàn 559, khu vực suối Bang - nơi chữa bệnh của bộ đội Trường Sơn; ngã ba Thọ Lộc, đường Ba Trại trên đường 15B.

Đường 20 Quyết Thắng có hang thông tin, hang y tá, tổng kho NH, hang Bảy Tầng trên đường 20 Quyết thắng.

Cảng cá Thanh Khê (Bố Trạch) - là điểm đầu xuất phát đoàn thuyền chở vũ khí vào Nam những năm 1960.

15 di tích được công nhận lần này là điển hình của hình ảnh quân dân cả nước dốc sức chi viện cho chiến trường miền Nam thân yêu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Bộ phim Up chiếu khai mạc LHP Cannes 2009

Sáng nay (14-3, giờ Việt Nam), LHP Cannes lần thứ 62 đã khai mạc bằng bộ phim hài 3D có tên Up của hãng Pixar với đông đảo các ngôi sao màn bạc đã cùng đeo kính chuyên dụng 3D để tham dự lễ công chiếu.

Tuy doanh thu phòng vé trong năm của điện ảnh Hàn Quốc không khởi sắc mấy, nhưng LHP Cannes năm nay có thể khiến cho giới điện ảnh xứ Hàn nở mày nở mặt khi có họ có tới 9 bộ phim được mời tham gia LHP ở nhiều hạng mục tranh giải.

Đây là vịnh thứ 3 của Việt Nam, sau vịnh Hạ Long và Nha Trang, được tổ chức Worldbays vinh danh.

Chiều 11-5, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) cho biết, Liên hoan phim ASEM do Cục phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22-5 tại Hà Nội. Liên hoan phim này là hoạt động nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước Á – Âu tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25 đến 26-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục