Sao chép tác phẩm có thể bị phạt 500 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2009 | 12:00:00 AM

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan.

Theo nghị định này, hành vi vận chuyển hàng hóa vi phạm quyền tác giả bị phạt 5-10 triệu đồng; hành vi tàng trữ, chứa chấp hàng hóa vi phạm quyền tác giả bị phạt 20-30 triệu đồng; hành vi xâm phạm quyền biểu diễn tác phẩm trước công chúng có thể bị phạt 2-30 triệu đồng; hành vi xâm phạm quyền cho thuê bản gốc hoặc bản sao tác phẩm điện ảnh, chương trình máy tính bị phạt 10-50 triệu đồng.

Hành vi sao chép tác phẩm mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả hoặc tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả xử phạt như sau: phạt tiền 1-3 triệu đồng trong trường hợp hàng hóa có giá trị đến 5 triệu đồng; phạt tiền 400-500 triệu đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 500 triệu đồng...

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 30-6-2009.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 14.5, ông Nguyễn Mậu Nam - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình - cho biết, Bộ VHTTDL vừa có quyết định công nhận 15 địa điểm dọc đường Hồ Chí Minh trên bộ và đường Hồ Chí Minh trên biển - đoạn qua Quảng Bình là di tích lịch sử quốc gia.

Bộ phim Up chiếu khai mạc LHP Cannes 2009

Sáng nay (14-3, giờ Việt Nam), LHP Cannes lần thứ 62 đã khai mạc bằng bộ phim hài 3D có tên Up của hãng Pixar với đông đảo các ngôi sao màn bạc đã cùng đeo kính chuyên dụng 3D để tham dự lễ công chiếu.

Tuy doanh thu phòng vé trong năm của điện ảnh Hàn Quốc không khởi sắc mấy, nhưng LHP Cannes năm nay có thể khiến cho giới điện ảnh xứ Hàn nở mày nở mặt khi có họ có tới 9 bộ phim được mời tham gia LHP ở nhiều hạng mục tranh giải.

Đây là vịnh thứ 3 của Việt Nam, sau vịnh Hạ Long và Nha Trang, được tổ chức Worldbays vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục