Vương miện Hoa hậu thế giới người Việt 2010 trị giá 1 tỉ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2010 | 1:46:27 PM

Tính đến năm 2010, có thể nói cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần 2 tổ chức tại Vinpearl Land, Nha Trang vào ngày 21-8 là cuộc thi mà hoa hậu sẽ nhận được giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay.

Chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 trị giá 1 tỉ đồng.
Chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 trị giá 1 tỉ đồng.

Ngoài giải thưởng 500 triệu đồng, hoa hậu còn được sở hữu chiếc vương miện được chế tác và tài trợ bởi thương hiệu trang sức nổi tiếng ZELA trị giá 1 tỉ đồng. Theo thông tin từ ban tổ chức, ZELA sẽ là nhà chế tác và tài trợ miễn phí vương miện cho cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt trong hai kỳ liên tiếp.

Chiếc vương miện của hoa hậu cách điệu hình ảnh những cánh hoa sen đang nở, mỗi cánh sen còn giống như những ngọn sóng. Chiếc vương miện này được nạm 606 viên đá quý gồm kim cương và thạch anh tím (amethyst) chất lượng tuyệt hảo, có kích thước từ 2-12 ly trên nền chất liệu vàng trắng được các nghệ nhân bậc thầy chế tác bằng tay trong 1.000 giờ đồng hồ. Một viên thạch anh tím tuyệt đẹp kích thước 8x2 ly làm điểm nhấn của chiếc vương miện.

(Theo TTO)

Các tin khác

Viện Phát thanh và Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương (AIBD) đã khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 36 và Đại hội đồng lần thứ 9 tại Macau (Trung Quốc) tối hôm qua (26/7).

Hoàng thành Thăng Long được đề cử di sản thế giới.

Dự kiến, trong số các đề cử được xem xét lần này có hồ sơ Hoàng thành Thăng Long của Việt Nam.

Từ ngày 15-8, Thông tư số 04/2010/TT-BVHTTDL của Bộ VH-TT&DL về việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể và lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể để đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sẽ có hiệu lực thi hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục