Israel sẽ tiếp tục cắt giảm năng lượng cho Gaza

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Israel Ehud Olmert, ngày 17/2, tuyên bố, nước này sẽ tiếp tục cắt giảm điện và nhiên liệu cung cấp cho dải Gaza.

Lực lượng an ninh Ai Cập đang hàn gắn lại bức tường biên giới bị phá thủng.
Lực lượng an ninh Ai Cập đang hàn gắn lại bức tường biên giới bị phá thủng.

Báo chí Israel trích dẫn phát biểu của ông Olmert trong cuộc họp nội các cho biết, chính phủ nước này sẽ tiếp tục hạn chế lượng điện và nhiên liệu cung cấp cho Gaza do những vụ tấn công bằng tên lửa tự chế Qassam của các phần tử Hồi giáo cực đoan vẫn còn tiếp tục.

Thủ tướng Israel cho rằng, đây là biện pháp hữu hiệu để gây khó khăn cho hoạt động của các tổ chức khủng bố.

Ông Olmert cam kết sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố tại khu vực miền nam Israel (có biên giới với Gaza) và sẽ không dừng lại cho đến khi cuộc sống hoà bình quay trở lại.

Đồng thời, chính phủ Israel đã công bố một kế hoạch lớn nhằm củng cố nhà cửa trong vòng 4,5 km kể từ dải Gaza để chống lại các tên lửa Qassam.

Tháng trước, chính quyền Israel đã phong toả dải Gaza sau những vụ tấn công bằng tên lửa tự chế của các lực lượng nổi dậy người Palestine vào lãnh thổ nước này. Theo các chuyên gia quốc tế, lệnh phong toả chủ yếu nhằm vào lực lượng Hồi giáo Hamas đang kiểm soát khu vực này.

Sự phong toả của Israel - đặc biệt là nhiên liệu – đã dẫn đến sự khủng hoảng trầm trọng cho cuộc sống tại dải Gaza. Các chiến binh Hồi giáo tại Gaza đã phải phá huỷ một phần bức tường biên giới với Ai Cập để người Gaza có thể mua lương thực, nhiên liệu và các nhu yếu phẩm khác.

Tuy nhiên, bức tường biên giới đã được các lực lượng an ninh của Ai Cập khôi phục lại ngay đầu tháng 2 vừa qua.

(Theo TPO)

Các tin khác

Nhiều người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở tây bắc Pakistan hôm 16/2. Cùng ngày, những kẻ tình nghi là chiến binh Hồi giáo đã cho nổ tung một trạm bỏ phiếu ở một vùng bộ lạc giáp biên giới với Afghanistan.

Ứng viên tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AP.

Ngày 16/2, những người làm nghề chăn tuần lộc, ngư dân và lính biên phòng Nga ở vùng Viễn Đông hẻo lánh đi bầu cử sớm để chọn người kế nhiệm ông Putin, dù ngày bầu cử chính thức trên toàn quốc là 2/3.

Một vệ tinh do thám.

Lầu Năm Góc (Mỹ) đang có kế hoạch bắn hạ chiếc vệ tinh do thám đã hư hỏng có khả năng đâm xuống trái đất vào đầu tháng 3 tới.

Ngày 14/2, Chính phủ Xécbia đã thông qua một nghị quyết nhấn mạnh bất cứ hành động đơn phương tuyên bố độc lập nào của ban lãnh đạo người sắc tộc Anbani ở Kosovo đều không có giá trị và bất hợp pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục