Thổ Nhĩ Kỳ lại oanh tạc bắc Iraq

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/3/2008 | 12:00:00 AM

Một đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, máy bay trực thăng quân sự nước này đã có các cuộc oanh tạc nhằm vào những phần tử ly khai người Kurd ở bắc Iraq trong vòng chưa đầy một tuần kết thúc một chiến dịch trên bộ với quy mô lớn.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Silopi gần biên giới Iraq
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Silopi gần biên giới Iraq

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chưa xác nhận hay bác bỏ thông tin của hãng truyền hình tư nhân NTV. NTV đã dẫn lời các quan chức người Kurd tại Iraq rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện các vụ oanh tạc tại khu vực Sidekan.

Saleh Ali, một người phụ trách lực lượng bảo vệ biên giới Iraq cho hay, máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá Dashti Barzji, thuộc tỉnh Irbil, cách biên giới chừng 24km. Tuy nhiên, Ali nói không có thông tin về mức độ thiệt hại.

Hôm thứ Sáu, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chiến dịch quân sự trên bộ nhằm truy quét thành viên của Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Thổ Nhĩ Kỳ buộc tội PKK sử dụng khu vực bắc Iraq để thực hiện các cuộc tấn công nhằm những mục tiêu của nước này.

Quyết định rút quân đã gây ra nhiều chỉ trích tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi phe đối lập lên án chính phủ do chịu áp lực từ Washington mà sớm kết thúc hoạt động quân sự. Một số quan chức quân sự cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, chiến dịch trên bộ đã thành công.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Chiều 4/3, Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) đã chính thức được thành lập trong khuôn khổ diễn đàn "Thiết lập không gian kinh doanh lớn nhất thế giới", do Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Ban Thư ký ASEAN và báo Nikkei phối hợp tổ chức tại thủ đô Tôkiô của Nhật Bản.

Xe tăng của quân đội Venezuela tiến về biên giới với Colombia.

Sau tuyên bố có thể có "chiến tranh" của Tổng thống Hugo Chavez, căng thẳng giữa Venezuela và nước láng giềng Colombia tiếp tục leo thang.

Bất chấp sức ép từ những người phản đối, bà Arroyo tuyên bố tiếp tục làm tổng thống cho đến hết nhiệm kỳ

Tổng thống Philippines Gloria Macapagal-Arroyo ngày 4-3 tuyên bố sẽ tiếp tục làm tổng thống cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2010, bất chấp việc chồng bà đang bị điều tra do bị cáo buộc tham nhũng.

Hillary Clinton

Cử tri tại 4 bang của Mỹ - Texas, Ohio, Rhode Island và Vermont - đang đi bỏ phiếu vào ngày Thứ ba quyết định - ngày có thể được coi là quan trọng nhất cho tới nay trong cuộc đua giành chiếc vé ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục