Afghanistan: 8.200 tấn thuốc phiện trong năm 2007

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/3/2008 | 12:00:00 AM

Bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc xóa bỏ các cánh đồng thuốc phiện, trong năm 2007, sản lượng thuốc phiện tại Afghanistan đã lên đến 8.200 tấn, con số cao nhất từ trước tới nay.

Một cánh đồng trồng cây thuốc phiện ở Afghanistan
Một cánh đồng trồng cây thuốc phiện ở Afghanistan

Trong bản báo cáo hàng năm được công bố vào ngày 5-3, Cơ quan Kiểm soát Ma túy Quốc tế (OICS) cho biết việc trồng thuốc phiện bất hợp pháp tại Afghanistan đã tiếp tục tăng mạnh và ở mức rất đáng lo ngại.

Các số liệu thống kê cho thấy trong năm 2007, diện tích trồng thuốc phiện ở Afghanistan đã tăng 17%, lên 193.000ha. Sản lượng thuốc phiện thu hoạch cũng tăng lên 42,5 kg/ha so với 37 kg/ha của năm trước đó.

OICS (*) cũng cảnh báo châu Phi dường như đang đóng vai trò trung chuyển cocain đến châu Âu, nơi nhu cầu ma túy vẫn tiếp tục tăng. Trong năm 2007, khoảng 200-300 tấn cocain từ khu vực Mỹ Latin được chuyển đến châu Âu qua đường châu Phi.

OICS cho rằng để cuộc chiến chống buôn lậu ma túy đạt hiệu quả cao hơn, cộng đồng quốc tế cần nâng cao sự hợp tác quốc tế, và trọng tâm ưu tiên cho cuộc chiến này là tập trung sức lực vào việc triệt phá các hệ thống buôn lậu hơn là những người tiêu thụ nhỏ lẻ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Silopi gần biên giới Iraq

Một đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, máy bay trực thăng quân sự nước này đã có các cuộc oanh tạc nhằm vào những phần tử ly khai người Kurd ở bắc Iraq trong vòng chưa đầy một tuần kết thúc một chiến dịch trên bộ với quy mô lớn.

Chiều 4/3, Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) đã chính thức được thành lập trong khuôn khổ diễn đàn "Thiết lập không gian kinh doanh lớn nhất thế giới", do Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Ban Thư ký ASEAN và báo Nikkei phối hợp tổ chức tại thủ đô Tôkiô của Nhật Bản.

Xe tăng của quân đội Venezuela tiến về biên giới với Colombia.

Sau tuyên bố có thể có "chiến tranh" của Tổng thống Hugo Chavez, căng thẳng giữa Venezuela và nước láng giềng Colombia tiếp tục leo thang.

Bất chấp sức ép từ những người phản đối, bà Arroyo tuyên bố tiếp tục làm tổng thống cho đến hết nhiệm kỳ

Tổng thống Philippines Gloria Macapagal-Arroyo ngày 4-3 tuyên bố sẽ tiếp tục làm tổng thống cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2010, bất chấp việc chồng bà đang bị điều tra do bị cáo buộc tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục