EC chi 160 triệu USD chống nạn đói trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/3/2008 | 12:00:00 AM

Chương trình trợ giúp tập trung tại các khu vực mà người dân chịu tác động nhiều bởi thảm họa thiên tai như hạn hán, lũ lụt, thiếu lương thực trầm trọng

Uỷ viên đặc trách về trợ giúp nhân đạo của Uỷ ban châu Âu cho biết, thời gian gần đây, ngày càng có nhiều người dân trên thế giới phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng của thảm họa thiên tai, các cuộc xung đột vẫn xảy ra, khiến cho tình trạng nghèo đói gia tăng, thiếu lương thực trầm trọng. Trước tình trạng này, Liên minh châu Âu tiếp tục có các dự án trợ giúp nhân đạo cho những người dân ở các nước nghèo, giúp họ cải thiện đời sống.

Trong chương trình mới này, các quốc gia và vùng lãnh thổ được ưu tiên là Sudan, Chard, Somali, Kenia, Etiopia, Uganda, Cộng hòa dân chủ Conggo, Tanzania, Burundi, Burkinafaso, Mali, Moritania, Nigeria, Senegal, Lyberia, Zimbabue, Afghanistan, Nepan, Srilanka, Colombia, Palestines. Gói viện trợ được chính thức thông qua ngày 5/3.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một cánh đồng trồng cây thuốc phiện ở Afghanistan

Bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc xóa bỏ các cánh đồng thuốc phiện, trong năm 2007, sản lượng thuốc phiện tại Afghanistan đã lên đến 8.200 tấn, con số cao nhất từ trước tới nay.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Silopi gần biên giới Iraq

Một đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, máy bay trực thăng quân sự nước này đã có các cuộc oanh tạc nhằm vào những phần tử ly khai người Kurd ở bắc Iraq trong vòng chưa đầy một tuần kết thúc một chiến dịch trên bộ với quy mô lớn.

Chiều 4/3, Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) đã chính thức được thành lập trong khuôn khổ diễn đàn "Thiết lập không gian kinh doanh lớn nhất thế giới", do Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Ban Thư ký ASEAN và báo Nikkei phối hợp tổ chức tại thủ đô Tôkiô của Nhật Bản.

Xe tăng của quân đội Venezuela tiến về biên giới với Colombia.

Sau tuyên bố có thể có "chiến tranh" của Tổng thống Hugo Chavez, căng thẳng giữa Venezuela và nước láng giềng Colombia tiếp tục leo thang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục