Danh sách những người giàu nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/3/2008 | 12:00:00 AM

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới. Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett đứng thứ nhất với 62 tỉ USD. Tài sản của ông đã tăng lên 10 tỉ so với năm ngoái.

Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett
Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett

Ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim Helu chiếm vị trí thứ hai với khối tài sản 60 tỉ USD, tăng 11 tỉ so năm trước.

Bill Gates bị đẩy xuống hàng thứ 3 với 58 tỉ USD.

Ấn Độ có 4 tỉ phú đứng trong top 10 trong đó nhà tỉ phú Lakshmi Mittal đứng thứ tư với 45 tỉ USD.

Số lượng tỉ phú tăng từ 946 năm trước lên 1.125 tỉ phú năm nay.

Mỹ đứng đầu với 469 tỉ phú, năm trước Mỹ có 415 tỉ phú. Nga vượt qua Đức trở thành nước thứ hai có nhiều tỉ phú nhất thế giới với 87 tỉ phú. Tiếp theo là Ấn Độ (53), Trung Quốc (42).

Tuổi trung bình của các tỉ phú năm nay là 61 tuổi so với 62 tuổi năm trước. Số tỉ phú dưới 40 tuổi là 50 người, đặc biệt danh hiệu nhà tỉ phú trẻ nhất thuộc về Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng xã hội Facebook đứng thứ 785 với 1,5 tỉ USD.

Số lượng tỉ phú là phái đẹp tăng từ 87 người lên 99 người.

(Theo TPO)

Các tin khác

Chương trình trợ giúp tập trung tại các khu vực mà người dân chịu tác động nhiều bởi thảm họa thiên tai như hạn hán, lũ lụt, thiếu lương thực trầm trọng

Một cánh đồng trồng cây thuốc phiện ở Afghanistan

Bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc xóa bỏ các cánh đồng thuốc phiện, trong năm 2007, sản lượng thuốc phiện tại Afghanistan đã lên đến 8.200 tấn, con số cao nhất từ trước tới nay.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Silopi gần biên giới Iraq

Một đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, máy bay trực thăng quân sự nước này đã có các cuộc oanh tạc nhằm vào những phần tử ly khai người Kurd ở bắc Iraq trong vòng chưa đầy một tuần kết thúc một chiến dịch trên bộ với quy mô lớn.

Chiều 4/3, Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) đã chính thức được thành lập trong khuôn khổ diễn đàn "Thiết lập không gian kinh doanh lớn nhất thế giới", do Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Ban Thư ký ASEAN và báo Nikkei phối hợp tổ chức tại thủ đô Tôkiô của Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục