Bom nổ trên Quảng trường Thời đại New York

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2008 | 12:00:00 AM

Hôm 6/3, một quả bom phát nổ đã gây hư hại nhẹ cho trung tâm tuyển mộ binh sĩ đặt tại Quảng trường Thời đại (Times Square) nổi tiếng của thành phố New York.

Cảnh sát Mỹ đang điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát Mỹ đang điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters.

Các nhân chứng ngụ tại một khách sạn ở Quảng trường Thời đại cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ lớn và có thể cảm nhận rõ sự rung lắc của toà nhà. Đám khói cũng bốc lên từ vị trí xảy ra nổ nhưng chỉ có một tấm cửa kính bị vỡ nát tại đây.

Cơ sở tuyển mộ quân nói trên tọa lạc tại đảo giao thông nằm giữa quảng trường và được bao bọc bởi các tuyến đường, nhà hát và nhà hàng. Đây là nơi từng xảy ra một số cuộc biểu tình phản chiến trước đây. Do xảy ra vào sáng sớm nên trung tâm này chưa có người đến làm việc và thiết bị nổ đã không làm ai bị thương.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra về khả năng có hành động khủng bố trong vụ nổ, nhưng khẳng định chưa có dấu hiệu nào cho thấy an ninh nước này bị đe doạ. Lực lượng cảnh sát New York đang truy tìm một người đàn ông đeo ba lô và đi xe đạp được cho là nghi phạm gây ra sự kiện trên.

Giám đốc sở cảnh sát New York Ray Kelly thì thông báo, quả bom “chứa loại chất nổ hạng nhẹ” và được đặt trong một hộp đựng đạn kiểu quân đội. “Đây không phải là loại thiết bị nổ phức tạp”, ông Kelly khẳng định.

Trạm tuyển mộ tại Quảng trường Thời đại New York có hoạt động bận rộn nhất so với các cơ sở cùng chức năng tại Mỹ. Ngay sau vụ nổ tại đây, quân đội Mỹ đã phát lệnh báo động tới toàn bộ 1.650 trạm tuyển mộ quân đặt trên cả nước.

Năm 2005 từng xảy ra hai vụ nổ tương tự tại New York vào tháng 5 và tháng 10, đều lúc 3h sáng. Trong đó hiện trường vụ tháng 10/2005 gần lãnh sự quán Mexico và vụ trước đó xảy ra tại lãnh sự quán Anh.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Một tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất lần đầu tiên đã bắn thử thành công mục tiêu trên mặt đất, một phát ngôn viên của hãng chế tạo tên lửa Ấn Độ hôm 05/3 tiết lộ.

Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới. Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett đứng thứ nhất với 62 tỉ USD. Tài sản của ông đã tăng lên 10 tỉ so với năm ngoái.

Chương trình trợ giúp tập trung tại các khu vực mà người dân chịu tác động nhiều bởi thảm họa thiên tai như hạn hán, lũ lụt, thiếu lương thực trầm trọng

Một cánh đồng trồng cây thuốc phiện ở Afghanistan

Bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc xóa bỏ các cánh đồng thuốc phiện, trong năm 2007, sản lượng thuốc phiện tại Afghanistan đã lên đến 8.200 tấn, con số cao nhất từ trước tới nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục