Nga sẽ “khoe” vũ khí tinh vi trong Ngày chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2008 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên kể từ khi Liên bang Xô viết sụp đổ, vũ khí quân dụng hạng nặng tinh vi sẽ xuất hiện trong suốt cuộc diễu binh Ngày chiến thắng tại Moscow vào ngày 09/5 tới, một quan chức quân sự Nga hôm 05/03 tiết lộ.

Lễ kỉ niệm Ngày chiến thắng đánh dấu sự chấm dứt tham gia của Nga và Thế chiến II và sẽ được tổ chức tại Quảng trường Đỏ vào ngày 09/5 tới.

Buổi lễ sẽ có màn trình diễn công nghệ quốc phòng tiên tiến nhất của quốc gia này, chẳng hạn như xe thiết giáp quân sự BMP-3, xe thiết giáp BTR-80, xe tăng T-90, các máy phóng lưu động tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol-M, máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS.

“Sau 17 năm gián đoạn, Tổng thống Nga đã đưa ra quyết định khôi phục lại các cuộc diễu binh vũ khí quân dụng hạng nặng”, một quan chức quốc phòng cấp cao Nga tiết lộ. Ông cho biết thêm các máy phóng tên lửa Topol-M sẽ không mang tên lửa trong suốt cuộc diễu hành.

Quan chức trên cho biết thêm trên 4.000 quả pháo hoa sẽ được bắn tại lễ kỉ niệm trọng đại này.

Lễ diễu hành Ngày chiến thắng lần đầu tiên được tổ chức trên Quảng trường Đỏ hôm 24/6/1945 theo lệnh của Tổng tư lệnh tối cao lúc đó là Joseph Stalin - người lãnh đạo Liên Xô đi tới chiến thắng Đức Quốc xã 60 năm về trước.

(Theo Vitinfo)

Các tin khác
Cảnh sát Mỹ đang điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters.

Hôm 6/3, một quả bom phát nổ đã gây hư hại nhẹ cho trung tâm tuyển mộ binh sĩ đặt tại Quảng trường Thời đại (Times Square) nổi tiếng của thành phố New York.

Một tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất lần đầu tiên đã bắn thử thành công mục tiêu trên mặt đất, một phát ngôn viên của hãng chế tạo tên lửa Ấn Độ hôm 05/3 tiết lộ.

Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới. Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett đứng thứ nhất với 62 tỉ USD. Tài sản của ông đã tăng lên 10 tỉ so với năm ngoái.

Chương trình trợ giúp tập trung tại các khu vực mà người dân chịu tác động nhiều bởi thảm họa thiên tai như hạn hán, lũ lụt, thiếu lương thực trầm trọng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục