Pele chấp nhận tham gia tổ chức World Cup 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2008 | 12:00:00 AM

Pele, người vắng mặt trong đoàn đại biểu Brazil thắng lợi trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2014 năm trước, đã chấp nhận tham gia Uỷ ban tố chức của nước chủ nhà.

Ricardo Teixeira và Pele làm lành trước giới truyền thông.
Ricardo Teixeira và Pele làm lành trước giới truyền thông.

“Tôi muốn trở thành một phần của World Cup mà Brazil là quốc gia đăng cai”, ông phát biểu trên Globo trong bài phỏng vấn ngay 6/3 khi đứng cạnh Chủ tịch LĐBĐ Brazil  (CBF) ông Ricardo Teixeira.

Brazil là ứng cử viên duy nhất xin đăng cai World Cup 2014 và đã được FIFA chấp thuận hồi tháng 10 năm trước. Vào lúc đó, trong đoàn đại biểu Brazil tại trụ sở FIFA đã không có mặt Pele.

Điều này làm giới chuyên môn nghi ngờ sự mâu thuẫn với Teixeira chính là nguyên nhân của sự vắng mặt biểu tượng thể thao lớn nhất đất nước này.

Sự rạn nứt giữa Pele và Teixeira bắt đầu diễn ra vào năm 1993 khi Pele không được FIFA mời tham dự lễ bốc thăm VCK World Cup 1994 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

Lúc đó, nhiều người cho rằng chính Teixeira đã tác động tới bố vợ là ông Joao Havelange, Chủ tịch FIFA khi đó, để yêu cầu không mời Pele tham dự buổi lễ.

Sau đó, Pele đã phản ứng lại bằng cách từ chối ủng hộ Brazil xin đăng cai World Cup 2006 đúng vào thời điểm cuối cùng trước khi diễn ra buổi bỏ phiếu tại Zurich, một cú đánh mạnh của Pele dành cho Teixeira.

Brazil từng đang cai World Cup năm 1950 khi Pele mới 9 tuổi. Và ký ức mãi không quên của ông là trận chung kết Brazil thua 1-2 trước Uruguay.

(Theo TPO)

Các tin khác

Lần đầu tiên kể từ khi Liên bang Xô viết sụp đổ, vũ khí quân dụng hạng nặng tinh vi sẽ xuất hiện trong suốt cuộc diễu binh Ngày chiến thắng tại Moscow vào ngày 09/5 tới, một quan chức quân sự Nga hôm 05/03 tiết lộ.

Cảnh sát Mỹ đang điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters.

Hôm 6/3, một quả bom phát nổ đã gây hư hại nhẹ cho trung tâm tuyển mộ binh sĩ đặt tại Quảng trường Thời đại (Times Square) nổi tiếng của thành phố New York.

Một tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất lần đầu tiên đã bắn thử thành công mục tiêu trên mặt đất, một phát ngôn viên của hãng chế tạo tên lửa Ấn Độ hôm 05/3 tiết lộ.

Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới. Nhà tài phiệt 77 tuổi - Warren Buffett đứng thứ nhất với 62 tỉ USD. Tài sản của ông đã tăng lên 10 tỉ so với năm ngoái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục