Thảm sát trường học ở Jerusalem, 8 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/3/2008 | 12:00:00 AM

8 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ thảm sát trường học ở Tây Jerusalem ngày 6-3. Theo nhà chức trách Israel, hung thủ là một tay súng người Palestine.

Đưa thi thể một nạn nhân ra ngoài
Đưa thi thể một nạn nhân ra ngoài

Các nhân chứng cho biết tay súng đã vào thư viện trường Mercaz Harav ở quận Kiryat Moshe của thành phố, khi đó có mặt khoảng 80 học sinh, và nã súng. Hung thủ, được cho là một cư dân ở Đông Jerusalem, sau đó đã bị quân đội Israel bắn hạ.

Đây là vụ tấn công trường học tồi tệ nhất tại Israel trong nhiều năm qua.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, Nhà Trắng, ngoại trưởng các nước Anh, Pháp Đức… đã lên án vụ tấn công, trong khi nhóm Hồi giáo Hamas của Palestine ca ngợi đó là “hành động anh hùng” mặc dù tuyên bố họ không liên quan đến hung thủ.

Trong khi đó, Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc gồm 15 thành viên đã không đạt được thỏa thuận ra nghị quyết lên án vụ tấn công do thái độ dè dặt của thành viên lâm thời Libya. Nước này đã liên hệ vụ tấn công với các hành động bắn phá của Israel ở Dải Gaza vừa qua khiến ít nhất 120 người Palestine thiệt mạng, trong đó có một nửa là dân thường.

Theo báo chí Libăng, một nhóm có tên gọi "Jalil Freedom Battalions - the Martyrs of Imad Mughniyeh and Gaza" (tạm dịch: Đạo quân tự do Jalil - Những chiến binh tử vì đạo của Imad Mughniyeh và Gaza) ít người biết đến đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Thông tin mới nhất từ phía Israel cho biết họ sẽ tiếp tục đàm phán hòa bình với Palestine.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ricardo Teixeira và Pele làm lành trước giới truyền thông.

Pele, người vắng mặt trong đoàn đại biểu Brazil thắng lợi trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2014 năm trước, đã chấp nhận tham gia Uỷ ban tố chức của nước chủ nhà.

Lần đầu tiên kể từ khi Liên bang Xô viết sụp đổ, vũ khí quân dụng hạng nặng tinh vi sẽ xuất hiện trong suốt cuộc diễu binh Ngày chiến thắng tại Moscow vào ngày 09/5 tới, một quan chức quân sự Nga hôm 05/03 tiết lộ.

Cảnh sát Mỹ đang điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters.

Hôm 6/3, một quả bom phát nổ đã gây hư hại nhẹ cho trung tâm tuyển mộ binh sĩ đặt tại Quảng trường Thời đại (Times Square) nổi tiếng của thành phố New York.

Một tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất lần đầu tiên đã bắn thử thành công mục tiêu trên mặt đất, một phát ngôn viên của hãng chế tạo tên lửa Ấn Độ hôm 05/3 tiết lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục