Côxôvô chuẩn bị thành lập lực lượng tình báo

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

Hãng ANSA trích nguồn tin báo chí cho biết chính phủ mới đơn phương tuyên bố độc lập Côxôvô đang chuẩn bị thành lập cơ quan tình báo và phản gián của mình.

Cơ quan này, dự kiến ra mắt vào tháng Sáu tới, sẽ thực hiện các nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ an ninh cho đất nước bằng các hoạt động thu thập thông tin và thực hiện các chiến dịch bí mật nhằm phục vụ chế độ.

Theo Hiến pháp Côxôvô, sau các cuộc tham vấn, Tổng thống và Thủ tướng Côxôvô sẽ bổ nhiệm trưởng và phó cơ quan đặc biệt này.

Chủ tịch Quốc hội Côxôvô Jakup Krasniqi cũng tiết lộ Côxôvô sắp cho ra đời hãng thông tấn riêng của mình, đồng thời Côxôvô cũng vừa phát động cuộc thi sáng tác quốc thiều. 

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thủ tướng của Hamas, Ismail Haniyeh, trong một cuộc họp báo gần đây.

Lãnh đạo Lực lượng Hồi giáo Hamas đang kiểm soát dải Gaza ngày 12/3 đã đưa ra điều kiện cho một lệnh ngừng bắn với Israel.

Lo ngại cúm gia cầm, hai mẹ con này phải đeo khẩu trang khi ra phố

Một trường học ở Hong Kong đã phải đóng cửa do lo ngại sự trở lại của một dịch cúm bí ẩn. Đến nay có hơn 30 học sinh trong trường xuất hiện các triệu chứng tương tự cúm và đã có một em thiệt mạng.

Tòa nhà Cơ quan điều tra liên bang sau khi bị đánh bom.

Cuộc khủng hoảng ở Pakistan ngày càng trở nên sâu sắc hơn sau khi hai vụ đánh bom liều chết hôm 11/3 làm 24 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại thành phố Lahore tương đối yên bình. Các vụ đánh bom này cũng gia tăng áp lực buộc chính phủ mới đối thoại nhiều hơn với các chiến binh cực đoan.

Tai nạn giao thông tại UAE

Một vụ tai nạn giao thông được coi là tệ hại nhất trong lịch sử Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã xảy ra trên đường cao tốc nối thủ đô Abu Dhabi với thành phố cảng lớn nhất nước Dubai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục