Ông Hồ Cẩm Đào được bầu lại làm Chủ tịch nước Trung Quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/3/2008 | 12:00:00 AM

Theo kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố trước khi kết thúc phiên họp toàn thể sáng 15/3, ông Hồ Cẩm Đào đã được bầu lại giữ các chức Chủ tịch nước và Chủ tịch Quân ủy Trung ương với tỷ lệ ủng hộ 99,7%.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (Xinhua).
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (Xinhua).

Tại phiên họp toàn thể lần thứ 5 Kỳ họp thứ nhất Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (tức Quốc hội) khóa 11 Trung Quốc diễn ra ngày 15/3 tại Bắc Kinh, ông Hồ Cẩm Đào, 66 tuổi, đã được bầu lại làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Uỷ ban quân sự Trung ương nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Ông Ngô Bang Quốc, 67 tuổi, được bầu lại làm Chủ tịch Quốc hội.

Với việc được bầu làm Phó Chủ tịch nước (thay ông Tăng Khánh Hồng), ông Tập Cận Bình nhận thêm một cương vị nữa đầy trọng trách. Sau khi được bầu vào Thường vụ Bộ Chính trị tại Đại hội 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc tháng 10/2007, ông Tập Cận Bình đã được cử làm Hiệu trưởng Trường Đảng Trung ương và mới đây nắm giữ cương vị Tổng chỉ huy công tác tổ chức Đại hội Olympic Bắc Kinh 2008.

Quốc hội Trung Quốc cũng đã bầu 13 Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 11, trong đó, ông Lý Kiến Quốc kiêm chức Tổng Thư ký Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cũng tại phiên họp, Quốc hội Trung Quốc cũng đã phê chuẩn đề án cải cách cơ cấu Quốc vụ viện (tức Chính phủ) Trung Quốc. Theo đó, trừ Văn phòng Quốc vụ viện, Chính phủ Trung Quốc sẽ bao gồm 27 Bộ và cơ quan ngang Bộ, giảm 1 Bộ so với hiện nay.

(Theo VTC)

Các tin khác
Giá thực phẩm tại Trung Quốc tăng mạnh là một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ lạm phát luôn ở mức cao.

Đó là một vấn đề nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho cả khu vực châu Á - châu lục vốn đang có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới.

Giá dầu tăng khiến giá xăng tăng vọt.

Giá dầu thô tại New York (Mỹ) đã tăng liên tục trong 7 ngày, đạt mức kỷ lục mới khi giao dịch với giá 111 USD/thùng vào hôm 13.3.

Ông Tadic ký sắc lệnh giải tán Quốc hội hôm 13/3.

Theo BBC, Tổng thống Serbia Boris Tadic ngày 13/3 đã giải tán quốc hội và kêu gọi tổ chức bầu cử vào ngày 11.5. Bước đi trên xảy ra sau khi chính phủ do Thủ tướng Vojislav Kostunica đứng đầu sụp đổ vào tuần trước.

Một trạm xăng tại Mỹ thay đổi biểu giá khi xăng tăng lên 3,25 USD/gallon (3,78 lít) trong ngày 12-3.

Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) vừa thông báo dự kiến tổ chức một cuộc họp với các chuyên gia trong lĩnh vực dầu mỏ vào ngày 17-3 trong bối cảnh giá dầu thô đang tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục trong những ngày qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục