Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 14 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/3/2008 | 12:00:00 AM

Giới truyền thông Trung Quốc ngày 15/3 đưa tin tại một mỏ than ở đông bắc nước này vừa xảy ra một vụ nổ khí khiến 14 thợ mỏ thiệt mạng và 4 người bị thương.

Các công nhân tại một mỏ than ở Trung Quốc.
Các công nhân tại một mỏ than ở Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, sự cố xảy ra đêm 14/3 tại thành phố Zhaotong thuộc tỉnh Hồ Nam.

"Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy tất cả 14 thi thể tại hiện trường. 4 nạn nhân bị thương hiện đang trong tình trạng sức khỏe ổn định", trích bản tin của Tân Hoa xã.

Nhà chức trách hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra tại nạn.

Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu dùng than đá lớn nhất thế giới. Than đá được sử dụng để sản xuất ra tới 70% lượng điện phục vụ nền kinh tế tăng trưởng nhanh của nước này.

Bất chấp các nỗ lực cải thiện những tiêu chuẩn an toàn lao động, tai nạn trong các hầm mỏ vẫn thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Thực trạng này được cho là xuất phát từ việc chạy theo lợi nhuận của các chủ hầm mỏ cũng như sự buông lỏng giám sát của nhà chức trách và nạn tham nhũng trong các quan chức địa phương.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào (Xinhua).

Theo kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố trước khi kết thúc phiên họp toàn thể sáng 15/3, ông Hồ Cẩm Đào đã được bầu lại giữ các chức Chủ tịch nước và Chủ tịch Quân ủy Trung ương với tỷ lệ ủng hộ 99,7%.

Giá thực phẩm tại Trung Quốc tăng mạnh là một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ lạm phát luôn ở mức cao.

Đó là một vấn đề nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho cả khu vực châu Á - châu lục vốn đang có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới.

Giá dầu tăng khiến giá xăng tăng vọt.

Giá dầu thô tại New York (Mỹ) đã tăng liên tục trong 7 ngày, đạt mức kỷ lục mới khi giao dịch với giá 111 USD/thùng vào hôm 13.3.

Ông Tadic ký sắc lệnh giải tán Quốc hội hôm 13/3.

Theo BBC, Tổng thống Serbia Boris Tadic ngày 13/3 đã giải tán quốc hội và kêu gọi tổ chức bầu cử vào ngày 11.5. Bước đi trên xảy ra sau khi chính phủ do Thủ tướng Vojislav Kostunica đứng đầu sụp đổ vào tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục