75 người chết trong vụ ngập mỏ đá quý ở Tanzania

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2008 | 12:00:00 AM

BBC đưa tin, tại Tanzania, ít nhất 75 người chết và hàng chục người hiện đang mất tích trong vụ ngập hầm mỏ đá quý gần TP Arusha, cách Thủ đô Dar es Salaam 450 km về phía bắc.

Những mỏ đá quý như 
thế này ở Tanzania dễ bị ngập 
khi có mưa lớn.
Những mỏ đá quý như thế này ở Tanzania dễ bị ngập khi có mưa lớn.

Nguyên nhân tai nạn do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua tại khu vực này.

Có 87 công nhân đang làm việc trong hầm mỏ lúc xảy ra tai nạn.

Ðến nay mới chỉ tìm thấy sáu thi thể nạn nhân. Tanzania có trữ lượng lớn các loại đá quý như kim cương, ngọc lục bảo, ruby và ngọc bích. Tanzania cũng là quốc gia sản xuất vàng lớn thứ ba ở châu Phi, sau Nam Phi và Ghana.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Chiến binh Shiite tại Basra

Sáng 31/3, Đài truyền hình nhà nước Iraq đưa tin lệnh giới nghiêm tại thủ đô Baghdad đã được dỡ bỏ sau khi lãnh đạo Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr yêu cầu các chiến binh rút khỏi các đường phố thủ đô.

Một gia đình người Hàn Quốc xem mô tên lửa Scud-B của Bắc Triều Tiên tại bảo tàng chiến tranh ở Seou.

Bắc Triều Tiên ngày 30/3 dọa biến Hàn Quốc thành tro bụi sau khi Seoul tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu nếu Bình Nhưỡng tìm cách phát động một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Thoả thuận "bầu trời mở" giữa Mỹ và EU đã chính thức có hiệu lực từ ngày 30/3, mở ra những cơ hội mới cho ngành vận tải hàng không xuyên Đại Tây Dương.

Xe tăng bị thiêu cháy trên đường phố Basra.

Quân đội Iraq tuyên bố kéo dài vô thời hạn lệnh giới nghiêm tại khu vực thủ đô Baghdad, trước bối cảnh xung đột bạo lực giữa các tay súng Shiite và lực lượng an ninh tiếp tục diễn ra ác liệt quanh khu vực Baghdad và các vùng lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục