Máy bay chiến đấu CHDCND Triều Tiên tiến sát không phận Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2008 | 12:00:00 AM

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 31/3 đưa tin các máy bay chiến đấu của CHDCND Triều Tiên đã đến gần không phận của Hàn Quốc ít nhất 10 lần kể từ khi Tổng thống Lee Myung-bak nhậm chức vào tháng trước.

CHDCND Triều Tiên đã liên tiếp đưa ra những đe dọa quân sự với Hàn Quốc.
CHDCND Triều Tiên đã liên tiếp đưa ra những đe dọa quân sự với Hàn Quốc.

Những chuyến bay này là một hành động nữa và CHDCND Triều Tiên đã thực hiện từ khi chính phủ của Tổng thống Lee cảnh báo Bình Nhưỡng cần cải thiện vấn đề nhân quyền, tôn trọng thỏa thuận giải giáp hạt nhân và trao trả hơn 1000 người Hàn Quốc bị bắt cóc hoặc giam giữ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

]Theo tờ Chosun Ilbo, máy bay CHDCND Triều Tiên đã đến gần không phận Hàn Quốc tại khu vực phi quân sự và Giới hạn phía bắc, đường biên giới không chính thức trên biển Hoàng Hải giữa hai nước khoảng 10 lần kể từ ngày 25/2.

Trước đó, Tổng thống Lee đã đề nghị chương trình đầu tư lớn cho CHDCND Triều Tiên với điều kiện nước này phải thay đổi và giới phân tích cho rằng điều đó đã làm Bình Nhưỡng không hài lòng.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Những mỏ đá quý như 
thế này ở Tanzania dễ bị ngập 
khi có mưa lớn.

BBC đưa tin, tại Tanzania, ít nhất 75 người chết và hàng chục người hiện đang mất tích trong vụ ngập hầm mỏ đá quý gần TP Arusha, cách Thủ đô Dar es Salaam 450 km về phía bắc.

Chiến binh Shiite tại Basra

Sáng 31/3, Đài truyền hình nhà nước Iraq đưa tin lệnh giới nghiêm tại thủ đô Baghdad đã được dỡ bỏ sau khi lãnh đạo Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr yêu cầu các chiến binh rút khỏi các đường phố thủ đô.

Một gia đình người Hàn Quốc xem mô tên lửa Scud-B của Bắc Triều Tiên tại bảo tàng chiến tranh ở Seou.

Bắc Triều Tiên ngày 30/3 dọa biến Hàn Quốc thành tro bụi sau khi Seoul tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu nếu Bình Nhưỡng tìm cách phát động một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Thoả thuận "bầu trời mở" giữa Mỹ và EU đã chính thức có hiệu lực từ ngày 30/3, mở ra những cơ hội mới cho ngành vận tải hàng không xuyên Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục