Thêm 2 nạn nhân chết vì cúm gia cầm ở Indonesia

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/4/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Y tế Indonesia ngày 31/3 đã xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong vì cúm gia cầm, đưa tổng số nạn nhân thiệt mạng vì virút H5N1 ở nước này lên 107 người.

Ông Nyoman Kandun - Tổng Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Indonesia - cho biết: Nam thiếu niên 15 tuổi ở Subang, Tây Java, đã tử vong ngày 26/3 tại khu vực có nhiều gia cầm bị chết.

Bệnh nhân thứ hai là bé gái 11 tuổi ở Bekasi, phía Tây thủ đô Jakarta, chết ngày 28/3. Kết quả xét nghiệm ở cả hai bệnh nhân này cho kết quả dương tính với virus H5N1.

Theo số liệu của Tổ chức Lương - Nông Liên Hợp Quốc (FAO) đưa ra ngày 19/3, cúm gia cầm hiện đã lây lan tại 31 trong số 33 tỉnh của Indonesia.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
CHDCND Triều Tiên đã liên tiếp đưa ra những đe dọa quân sự với Hàn Quốc.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 31/3 đưa tin các máy bay chiến đấu của CHDCND Triều Tiên đã đến gần không phận của Hàn Quốc ít nhất 10 lần kể từ khi Tổng thống Lee Myung-bak nhậm chức vào tháng trước.

Những mỏ đá quý như 
thế này ở Tanzania dễ bị ngập 
khi có mưa lớn.

BBC đưa tin, tại Tanzania, ít nhất 75 người chết và hàng chục người hiện đang mất tích trong vụ ngập hầm mỏ đá quý gần TP Arusha, cách Thủ đô Dar es Salaam 450 km về phía bắc.

Chiến binh Shiite tại Basra

Sáng 31/3, Đài truyền hình nhà nước Iraq đưa tin lệnh giới nghiêm tại thủ đô Baghdad đã được dỡ bỏ sau khi lãnh đạo Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr yêu cầu các chiến binh rút khỏi các đường phố thủ đô.

Một gia đình người Hàn Quốc xem mô tên lửa Scud-B của Bắc Triều Tiên tại bảo tàng chiến tranh ở Seou.

Bắc Triều Tiên ngày 30/3 dọa biến Hàn Quốc thành tro bụi sau khi Seoul tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu nếu Bình Nhưỡng tìm cách phát động một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục