Iraq: Giới nghiêm toàn Baghdad

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 9/4, Chính phủ Iraq đã ban hành lệnh giới nghiêm tại thành phố Baghdad từ 5 giờ sáng đến nửa đêm giờ địa phương, trong ngày kỷ niệm 5 năm chính quyền Saddam Hussein bị lật đổ.

Bạo lực vẫn tiếp diễn trên toàn Iraq.
Bạo lực vẫn tiếp diễn trên toàn Iraq.

Tất cả các loại hình giao thông thủy, bộ lẫn người đi bộ đều bị cấm lưu thông.

Lệnh giới nghiêm trên được ban bố trong bối cảnh bạo lực vẫn tiếp diễn trên toàn Iraq với các vụ đánh bom tự sát nhằm vào dân thường, các vụ bắn rốc két vào các khu vực quân sự của lính liên quân.

Lúc 23 giờ (giờ Việt Nam), hãng AP đưa tin một vụ xung đột đã xảy ra giữa lực lượng an ninh Iraq với các tay súng Hồi giáo dòng Shiite tại quận Sadr City làm 16 người thiệt mạng.

Còn tại khu vực Vùng Xanh, nơi tập trung nhiều phái đoàn ngoại giao cũng như văn phòng chính phủ, cũng đã bị tấn công bởi rốc két và đạn cối. Chưa có  thông báo thương vong trong các cuộc tấn công tại khu vực này.

(Theo TPO)

Các tin khác

Theo Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), Trung tâm phòng chống dịch cúm gia cầm Đông Nam Á đã được thành lập và đặt trụ sở tại Băngcốc, Thái Lan nhằm đối phó với nguy cơ lây lan cúm gia cầm trong khu vực.

An ninh được tăng cường trong dịp bầu cử ở Nepal

Người dân Nepal hôm 9.4 bắt đầu đi bầu cử Hội đồng lập pháp, cơ quan sẽ viết lại hiến pháp, chấm dứt chế độ quân chủ kéo dài suốt 240 năm qua.

Một vụ nổ vừa làm rung chuyền một toà nhà cao tầng ở phía Bắc Moscow (Nga) làm ít nhất ba người chết và gây ra một vụ cháy khổng lồ.

Ngoại trưởng Ấn Độ (giữa) và ngoại trưởng các nước châu Phi tại Hội nghị Ngoại trưởng Ấn – Phi.

Ngày 8-4, Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Ấn Độ - châu Phi đã khai mạc tại New Delhi (Ấn Độ) với sự tham dự của lãnh đạo 14 nước châu Phi. Đây là lần đầu tiên diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Ấn - Phi nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác hiện đại hơn, nhất là trên các lĩnh vực quan trọng như thương mại, năng lượng và hợp tác về các vấn đề toàn cầu như cải tổ LHQ, chủ nghĩa khủng bố và thay đổi khí hậu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục