54 người Myanmar chết ngạt trong container hàng đông lạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2008 | 12:00:00 AM

Ít nhất 54 người Myanmar đã chết ngạt trong một thùng container chứa hàng đông lạnh khi họ bị nhồi nhét vào đó để nhập cư trái phép vào Thái Lan, cảnh sát Thái ngày 10/4 cho biết.

Vụ tai nạn thảm khốc trên là một trong hàng loạt những thảm kịch xảy ra gần đây khi nhiều người dân Myamar tìm cách trốn sang các nước khác tìm việc làm.
 
Có tất cả 121 người đã bị nhồi nhét vào bên trong một thùng container chỉ dài có 6m và rộng 2,2m, Đại tá Kraithong Chanthongbai, chỉ huy lực lượng cảnh sát Thái Lan ở tỉnh biên giới Ranong cho biết. Ranong là nơi những thi thể nạn nhân được tìm thấy tối muộn ngày hôm qua 9/4.
 
21 người khác đã phải nhập viện do tình trạng mất nước và thiếu oxy. Những người này hiện đang dần phục hồi sau khi được tiếp nước, ông Kraithong cho hay.
 
Chiếc thùng container kín gió thường được sử dụng để chứa các mặt hàng hải sản đông lạnh.
 
Theo Đại tá Kraithong, những người nhập cư trái phép này được cho là đã phải trả cho một đường dây buôn lậu của Thái Lan khoảng 157 USD mỗi người để được đưa từ biên giới đến hòn đảo du lịch Phuket nổi tiếng của Thái Lan.
 
Một khi đến được nơi này, những người Myamar hy vọng rằng họ có thể tìm thấy được việc làm theo ngày.
 
Khi người lái chiếc xe tải chở chiếc container trên phát hiện ra một số người đã chết bị ngạt thở, tên này đã đỗ xe lại bên vệ đường, mở thùng container ra và chạy trốn, ông Kraithong cho biết.
 
"Những người bị nhồi nhét trong container chứa hàng hải sản cho biết họ đã cố gắng gõ vào chiếc container để nói với tài xế rằng họ đang sắp chết, nhưng tên này đã bảo họ im mồm lại nếu không cảnh sát có thể nghe thấy khi họ đi ngang qua các điểm kiểm soát bên trong lãnh thổ Thái Lan."
 
Thi thể của những nạn nhân đã được đem đến một nghĩa trang ở Phuket để được chôn tạm cho đến khi người nhà của họ đến nhận xác về. 46 người sống sót đã bị bắt giữ, cảnh sát Kraithong cho hay.
 
Theo ông Narin Bussayawit, phó chỉ huy cảnh sát trong khu vực, chiếc container này có một hệ thống thông gió nhưng thiết bị này đã bị hỏng.
 
Theo Bộ Lao động Thái Lan, khoảng 540.000 lao động nhập cư được đăng ký ở Thái Lan, hầu hết trong số này là người Myanmar. Tuy nhiên, có đến khoảng 1 triệu lao động bất hợp pháp ở vương quốc này.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Khói đen bốc lên từ kho nhiên liệu

Các chiến binh từ dải Gaza hôm 9/4 đã lẻn qua biên giới và tấn công một kho nhiên liệu tại miền Nam Israel, giết hai dân thường nước này. Hành động trên có nguy cơ dẫn tới một cuộc giao tranh mới giữa hai bên sau một thời gian yên tĩnh.

Bạo lực vẫn tiếp diễn trên toàn Iraq.

Ngày 9/4, Chính phủ Iraq đã ban hành lệnh giới nghiêm tại thành phố Baghdad từ 5 giờ sáng đến nửa đêm giờ địa phương, trong ngày kỷ niệm 5 năm chính quyền Saddam Hussein bị lật đổ.

Theo Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), Trung tâm phòng chống dịch cúm gia cầm Đông Nam Á đã được thành lập và đặt trụ sở tại Băngcốc, Thái Lan nhằm đối phó với nguy cơ lây lan cúm gia cầm trong khu vực.

An ninh được tăng cường trong dịp bầu cử ở Nepal

Người dân Nepal hôm 9.4 bắt đầu đi bầu cử Hội đồng lập pháp, cơ quan sẽ viết lại hiến pháp, chấm dứt chế độ quân chủ kéo dài suốt 240 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục