Cuba kỷ niệm ngày bãi công chống chế độ độc tài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 9/4, tại thành phố Sagua la Grande thuộc tỉnh Villa Clara (Cuba) đã diễn ra mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày nổ ra cuộc tổng bãi công (9/4/1958-2008) chống lại chế độ độc tài Fulgencio Batista.

Phát biểu tại cuộc mít tinh, ông Roberto Lopez Hernandez, Bí thư Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của cuộc tổng bãi công do một số chiến sỹ tham gia Phong trào 26/7 và lực lượng cách mạng tiến hành tại thủ đô La Habana và nhiều địa phương thuộc các tỉnh miền Trung và miền Đông Cuba.

Ông Hernandez đã ca ngợi tấm gương hy sinh anh dũng của hơn 100 chiến sỹ cách mạng trong cuộc tổng bãi công vũ trang nói trên, coi đó là một nguồn động viên và cỗ vũ to lớn đối với các thế hệ Cuba ngày nay đang quyết tâm đẩy mạnh sản xuất, xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ những thành quả của Cách mạng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ít nhất 54 người Myanmar đã chết ngạt trong một thùng container chứa hàng đông lạnh khi họ bị nhồi nhét vào đó để nhập cư trái phép vào Thái Lan, cảnh sát Thái ngày 10/4 cho biết.

Khói đen bốc lên từ kho nhiên liệu

Các chiến binh từ dải Gaza hôm 9/4 đã lẻn qua biên giới và tấn công một kho nhiên liệu tại miền Nam Israel, giết hai dân thường nước này. Hành động trên có nguy cơ dẫn tới một cuộc giao tranh mới giữa hai bên sau một thời gian yên tĩnh.

Bạo lực vẫn tiếp diễn trên toàn Iraq.

Ngày 9/4, Chính phủ Iraq đã ban hành lệnh giới nghiêm tại thành phố Baghdad từ 5 giờ sáng đến nửa đêm giờ địa phương, trong ngày kỷ niệm 5 năm chính quyền Saddam Hussein bị lật đổ.

Theo Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), Trung tâm phòng chống dịch cúm gia cầm Đông Nam Á đã được thành lập và đặt trụ sở tại Băngcốc, Thái Lan nhằm đối phó với nguy cơ lây lan cúm gia cầm trong khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục