Anh: Xét xử âm mưu đánh bom máy bay giữa không trung

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/4/2008 | 12:00:00 AM

Các thành viên bồi thẩm đoàn ở Luân Đôn đã được xem một đoạn băng về một người đàn ông bị cáo buộc âm mưu cho nổ tung giữa không trung những chiếc máy bay xuyên Đại Tây Dương. Trong đoạn băng tại phiên tòa vào hôm 10/4, Umar Islam đã ca ngợi Osama Bin Laden và thề sẽ mở cuộc thánh chiến chống lại những người không tin vào đạo Hồi.

Cảnh sát bảo vệ tại sân bay Heathrow. Theo cảnh sát, những chuyến bay xuyên Đại Tây Dương là mục tiêu của âm mưu đánh bom
Cảnh sát bảo vệ tại sân bay Heathrow. Theo cảnh sát, những chuyến bay xuyên Đại Tây Dương là mục tiêu của âm mưu đánh bom

Islam cùng 7 người khác bị cáo buộc tội âm mưu kích nổ những quả bom trên các máy bay dân dụng từ Anh đi Mỹ và Canada. Các công tố viên nói những người này sắp thực hiện được kế hoạch thì bị bắt vào tháng 8 năm 2006. Những người này đã phủ nhận các cáo buộc.

Đoạn băng dài 19 phút của Islam được chiếu cho bồi thẩm đoàn xem lần đầu tiên vào hôm qua. Những đoạn băng khác về những nghi can khác đã được chiếu trước tòa vào tuần trước.

(Theo HTV)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Bush.

Tổng thống Mỹ George W. Bush tuyên bố, ông không có ý định tấn công Iran, đồng thời đưa ra một số lời khuyên cho người kế nhiệm cách hành xử với Iran.

Báo Vedomosti hôm qua đăng tin Điện Kremlin có thể sẽ chuyển quyền kiểm soát các khu vực, hiện do các phái viên khu vực quản lý, cho Chính phủ Nga.

Người dân Philippines xếp hàng mua gạo được trợ giá tại Quezon.

Đó là những lời cảnh báo của các chuyên gia lương thực thế giới khi tham dự diễn đàn Công nghệ nông nghiệp toàn cầu đang diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.

Ngày 9/4, tại thành phố Sagua la Grande thuộc tỉnh Villa Clara (Cuba) đã diễn ra mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày nổ ra cuộc tổng bãi công (9/4/1958-2008) chống lại chế độ độc tài Fulgencio Batista.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục