Sau vụ khủng bố ở Mumbai, Ấn Độ: Thêm nhiều quan chức từ chức

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 1-12, Thủ hiến bang Maharashtra Vilasrao Deshmukh đã đệ đơn từ chức sau các vụ tấn công khủng bố tại thành phố Mumbai làm gần 200 người chết. Ông Deshmukh, thành viên đảng Quốc Đại (CP) cầm quyền cho biết ông đã đệ đơn từ chức. Ông Deshmukh là quan chức thứ ba của Ấn Độ từ chức sau Cố vấn an ninh quốc gia M.K. Narayanan và Bộ trưởng Nội vụ Shivraj Patil.

Trong khi đó, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cho biết nước này sẽ gia tăng sức mạnh và quy mô của lực lượng chống khủng bố. Trước đó, báo Times of India dẫn nguồn tin tình báo của Ấn Độ cho biết bọn khủng bố đang có kế hoạch lập lại thảm kịch Mumbai ở khu vực đông người tại thủ đô New Delhi.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết họ nhận được một bức e-mail ký tên “Deccan Mujahideen” cảnh báo rằng bọn khủng bố có thể dùng xe ô tô chở chất nổ lao vào các khu vực như nhà ga sân bay quốc tế Indira Gandhi và 3 trạm xe lửa lớn ở New Delhi. Hiện cảnh sát Ấn Độ đang tăng cường an ninh tại các khu vực đông người ở thủ đô.

Thứ trưởng Nội vụ Ấn Độ Shakeel Ahmad cho biết tất cả những tên khủng bố tiến hành các vụ tấn công tại thành phố Mumbai của Ấn Độ làm gần 200 người thiệt mạng đều là người gốc Pakistan. Ấn Độ triệu tập đại sứ Pakistan để chính thức phản đối vụ tấn công khủng bố tại Mumbai do một nhóm có trụ sở tại Pakistan tiến hành.

Ngày 1-12, Tổng thống Mỹ George W. Bush đã cử Ngoại trưởng Condoleezza Rice đến Ấn Độ. Mỹ nhấn mạnh chuyến thăm của Ngoại trưởng Rice là một minh chứng nữa cho cam kết của Mỹ sẽ đoàn kết với nhân dân Ấn Độ trong một nỗ lực đưa những kẻ thực hiện các vụ khủng bố dã man ở Mumbai ra xét xử.

(Theo SGGP)

Các tin khác

CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu siết chặt kiểm soát biên giới với Hàn Quốc từ ngày 1-12 nhằm phản đối chính sách cứng rắn của Chính phủ của Tổng thống Li Miêng Pắc đối với Bình Nhưỡng. Quyết định thực thi biện pháp này đã được Triều Tiên công bố ngày 12-11.

Bà Hillary Clinton.

Hôm nay 1/12, cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, sẽ chính thức được bổ nhiệm nắm giữ cương vị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ trong chính quyền của tân Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad phát biểu trước một hội nghị tài trợ của Liên hợp quốc tại Doha hôm 29/11

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 29/11 đã đổ lỗi cho phương Tây về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và cho rằng các quốc gia khác đang bị lôi kéo nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề của phương Tây.

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Đại hội đồng Nghị viện châu Á (APA-3) diễn ra tại Jakarta, Indonesia từ ngày 27 đến 29-11, với sự tham dự của gần 220 đại biểu đến từ 28 nghị viện của các nước trong châu lục đã lấy chủ đề chính cho các cuộc thảo luận là “Châu Á và nhu cầu thiết lập cấu trúc tài chính toàn cầu mới”. Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu đã tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục