Thái Lan: Ông Abhisit được bầu là thủ tướng

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2008 | 12:00:00 AM

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay, Quốc hội Thái Lan đã tiến hành phiên họp đặc biệt bỏ phiếu bầu tân Thủ tướng - người đang được đặt nhiều hy vọng sẽ có khả năng giải quyết tình hình khủng hoảng chính trị trong nước hiện nay.

Ông Abhisit Vejjajiva vui mừng đón nhận chiến thắng
Ông Abhisit Vejjajiva vui mừng đón nhận chiến thắng

Đến 11 giờ trưa nay, các hãng tin lớn đồng loạt đưa tin: Chủ tịch Đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva, 44 tuổi, đã được bầu là Thủ tướng Thái Lan với số phiếu ủng hộ là 233 phiếu, vượt mức 220 phiếu để giành thắng lợi.

Trong khi đó, cựu Tổng tư lệnh Cảnh sát quốc gia Paracha Promnok của đảng Puea Thai được dự đoán là có ít cơ hội hơn chỉ giành được 197 phiếu ủng hộ.

Ông Abhisit đang được bảo vệ nghiêm ngặt tại một địa điểm an toàn. Ông Abhisit đã để ngỏ khả năng thành lập một đội chuyên gia kinh tế hoạch định các chiến lược kêu gọi đầu tư, khôi phục ngành du lịch bị mất uy tín trong vòng 3 tháng sau khi được bầu làm Thủ tướng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cảnh sát Hy Lạp tăng cường tuần tra trên đường phố.

Ngày 14-12, cảnh sát Hy Lạp đã được lệnh phong tỏa các trung tâm thành phố lớn khi các nhóm sinh viên kêu gọi hôm nay (15-12) tiến hành biểu tình trước trụ sở cảnh sát tại thủ đô Athens và tòa nhà Quốc hội.

Tai nạn xảy ra khi xe buýt di chuyển từ Minya tới Cairo.

Ít nhất 47 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi xe buýt chở họ lao xuống một con kênh ở phía nam thủ đô Cairo, Ai Cập, hôm 14/12. Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất ở Ai Cập trong nhiều năm qua.

Thượng nghị sĩ Max Baucus.

Chủ tịch Ủy ban tài chính Thượng viện Mỹ Max Baucus mới đây thông báo sẽ đến thăm VN và UAE (13 đến 20-12) để tăng cường quan hệ song phương giữa Mỹ với VN và UAE, và để “trấn an thế giới về nền kinh tế Mỹ”.

Những người biểu tình tham gia vào chiến dịch phong tỏa hai sân bay ở Bangkok đã đe dọa sẽ hành động nếu Quốc hội tuần tới bầu một thủ tướng mới mà họ cảm thấy không thể chấp nhận được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục