Phóng viên ném giày TT Bush “xin lỗi”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

Theo nguồn tin từ văn phòng thủ tướng Iraq, phóng viên ném giày vào Tổng thống Mỹ George W Bush đã xin lỗi Thủ tướng Nouri Maliki vì hành vi của mình.

Phóng viên Muntadhar al-Zaidi
Phóng viên Muntadhar al-Zaidi

Yasin Majeed, người phát ngôn của ông Maliki, cho hay Muntader al-Zaidi đã gửi thư cho Thủ tướng xin được tha thứ. “Zaidi nói trong thư rằng hành động của anh là không thể tha thứ”, Majeed nói.

“Tôi nhớ mùa hè năm 2005, tôi đã phỏng vấn phu nhân của ngài và ngài nói với tôi: “Mời vào, đây là nhà anh”. Vì vậy tôi mong ngài hãy như một người cha tha thứ cho tôi”, Zaidi viết thêm, theo Majeed.

Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, một trong các anh trai của Zaidi là Udai đã bày tỏ sự hoài nghi về bức thư này. “Thông tin này hoàn toàn không đúng. Muntader là em tôi và tôi rất hiểu nó. Nó sẽ không xin lỗi”, Udai al-Zaidi nhấn mạnh.

“Nếu nó xin lỗi, tôi dám cá với anh là do bị ép buộc”, Udai nói thêm.

Zaidi hiện đang bị giam giữ sau khi ném giày và chửi mắng Tổng thống Bush tại một cuộc họp báo hôm 14-12 ở thủ đô Baghdad. Hành động của anh đã được ¼ người dân thế giới Arab tôn vinh, họ thậm chí gọi anh là anh hùng.

Tuy nhiên các quan chức Iraq nói vụ việc này “đáng xấu hổ”. Zaidi hiện đối mặt với cáo buộc tấn công nguyên thủ nước ngoài, với hình phạt có thể lên đến 15 năm tù giam.

Những ngày qua, hàng ngàn người dân Iraq tiếp tục đổ ra các con đường ở Baghdad đòi trả tự do cho anh. Ngày 18-12, các phóng viên ở Palestine cũng xuống đường biểu tình ủng hộ đồng nghiệp Muntadhar al-Zaidi.

(Theo TTO)

 

Các tin khác
Công nhân một xưởng sản xuất búp bê Matryoshka.

Trong dịp cuối năm này, các lao động nhập cư ở Moscow, nhất là những người đến từ các nước ngoài xa xôi vào Nga bằng thị thực nhập cảnh, đều cảm nhận có những thay đổi các thủ tục giấy tờ, từ việc cấp chứng nhận có quyền lao động tại Nga, cho đến đăng ký hộ khẩu tạm trú và gia hạn tạm trú.

Lãnh đạo các nước Mỹ Latinh.

Ngày 18-12, bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ nhất Mỹ Latinh và Caribe về Hội nhập và Phát triển (CALC) các nguyên thủ và đại diện của 33 nước tham dự đã thông qua một tuyên bố đặc biệt yêu cầu chính quyền của Tổng thống đắc cử Barack Obama ngay lập tức dỡ bỏ lệnh bao vây, cấm vận chống Cuba trong gần nửa thế kỷ qua.

Tờ "Thời báo New York" (Mỹ) ngày 17/12 cho biết Lực lượng chống khủng bố tinh nhuệ của Iraq vừa bắt giữ khoảng 35 quan chức Bộ Nội vụ nước này, trong đó có một số quan chức bị cáo buộc âm mưu đảo chính. Vụ bắt giữ trên đã được báo cáo trực tiếp lên Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki.

Một trẻ em Zimbabwe mắc bệnh tả.

Liên hiệp quốc (LHQ) ngày 18-12 cho biết tổng số tử vong do dịch tả tại Zimbabwe đã tăng lên đến 1.111 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục