Thủ tướng Putin cảnh báo kẻ thù không được gây mất ổn định nước Nga

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/12/2008 | 12:00:00 AM

Các hãng thông tấn Nga đưa tin, Thủ tướng Vladimir Putin (ảnh) hôm qua (19/12) đã lên tiếng cảnh báo các kẻ thù của nước này không được tìm cách làm suy yếu và gây mất ổn định nước Nga.

Thủ tướng Putin không nói cụ thể ai có thể là mối đe dọa đối với sự ổn định của nước Nga nhưng trước đây ông thường đổ lỗi cho các cơ quan an ninh phương Tây đã dùng các nhóm đối lập và các tổ chức phi chính phủ ở Nga như một công cụ trong việc gây mất ổn định nước này.
 
"Nga sẽ kiên quyết giáng trả mọi âm mưu làm suy yếu hoặc gây mất ổn định nước Nga, gây phương hại đến các lợi ích của đất nước," báo chí Nga trích lời Thủ tướng Putin – một cựu quan chức KGB, phát biểu tại một cuộc họp hàng năm của các quan chức an ninh và tình báo hàng đầu của Nga.
 
Theo ông Putin, trong thời gian qua, các cơ quan an ninh của Nga đã có nhiều nỗ lực hiệu quả trong việc củng cố an ninh quốc gia. Tuy nhiên, Thủ tướng Nga nhấn mạnh sự cấp thiết của cuộc chiến chống khủng bố, đặc biệt là sau một loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng và đẫm máu mới đây ở Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới.
 
Thủ tướng Putin kêu gọi các cơ quan an ninh Nga phải luôn đề cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động khủng bố và tiêu diệt các phần tử khủng bố ở trong và nước ngoài. Ông Putin đồng thời cũng nêu bật tầm quan trọng của công tác biên phòng và củng cố biên giới, ngăn chặn mọi âm mưu và hành động gây hằn thù về dân tộc và tôn giáo.
 
Ông Putin, người đã giữ cương vị Tổng thống Nga từ năm 2000 đến 2008, đã có công lớn trong việc biến một nước Nga yếu kém và bất ổn thành một nước Nga giàu mạnh và ổn định.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Quân đội CHDCND Triều Tiên tăng cường bảo vệ biên giới.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên ngày 19-12 đã tăng lên khi CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đứng đằng sau các âm mưu gián điệp nhằm phá hoại chế độ của CHDCND Triều Tiên.

Phóng viên Muntadhar al-Zaidi

Theo nguồn tin từ văn phòng thủ tướng Iraq, phóng viên ném giày vào Tổng thống Mỹ George W Bush đã xin lỗi Thủ tướng Nouri Maliki vì hành vi của mình.

Công nhân một xưởng sản xuất búp bê Matryoshka.

Trong dịp cuối năm này, các lao động nhập cư ở Moscow, nhất là những người đến từ các nước ngoài xa xôi vào Nga bằng thị thực nhập cảnh, đều cảm nhận có những thay đổi các thủ tục giấy tờ, từ việc cấp chứng nhận có quyền lao động tại Nga, cho đến đăng ký hộ khẩu tạm trú và gia hạn tạm trú.

Lãnh đạo các nước Mỹ Latinh.

Ngày 18-12, bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ nhất Mỹ Latinh và Caribe về Hội nhập và Phát triển (CALC) các nguyên thủ và đại diện của 33 nước tham dự đã thông qua một tuyên bố đặc biệt yêu cầu chính quyền của Tổng thống đắc cử Barack Obama ngay lập tức dỡ bỏ lệnh bao vây, cấm vận chống Cuba trong gần nửa thế kỷ qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục