Quốc vương Bỉ chấp nhận đơn từ chức của chính phủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2008 | 12:00:00 AM

Quốc vương Bỉ Albert II ngày 22-12 đã chấp nhận đơn từ chức của chính phủ của Thủ tướng Yves Leterme, tuy nhiên yêu cầu họ tiếp tục hoạt động trong khi chờ thành lập chính phủ mới.

Cựu thủ tướng Wilfried Martens.
Cựu thủ tướng Wilfried Martens.

Ông Leterme đã đệ đơn từ chức ngày 19-12 giữa lúc có nhiều tranh cãi xung quanh việc bán ngân hàng đang gặp khó khăn Fortis. Trước đó, vào tháng 6 ông cũng đã xin từ chức do không thể tiến hành các cải cách chính trị, tuy nhiên đề nghị của ông không được chấp thuận.

Cựu thủ tướng Wilfried Martens đã được yêu cầu tiếp xúc với các bên để thành lập chính phủ mới. Một thông cáo của hoàng gia cho biết ông Martens đã chấp nhận yêu cầu này.

Theo các nhà phân tích chính trị, một cựu thủ tướng khác của Bỉ là ông Jean-Luc Dehaene nhiều khả năng sẽ trở thành người đứng đầu liên minh lâm thời mới.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ngoại trưởng Mỹ và Quốc vương Ảrập Xê-út gặp nhau hồi tháng 1/2007.

Hai ngày trước lễ Giáng sinh, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố số quà tặng mà giới chức nước này nhận được trong năm ngoái. Ngoại trưởng Rice là một trong số quan chức được tặng nhiều châu báu nhất.

Nội các mới của Thái Lan.

Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej hôm 22/12 đã kêu gọi chính phủ mới khôi phục sự ổn định sau nhiều tháng bất ổn chính trị và khủng hoảng kinh tế tại lễ nhậm chức của Chính phủ mới.

Hàng trăm chuyên gia tài chính người Trung Quốc từng học ở Mỹ chen lấn nộp hồ sơ trong một buổi giới thiệu việc làm tại New York ngày 13-12.

Nhiều trí thức Trung Quốc cao cấp được đào tạo tại Mỹ đã chọn ở lại xứ người để tìm kiếm một cuộc sống như mong ước. Nhưng khi khủng hoảng kinh tế lan rộng, họ buộc phải quay về quê nhà.

Ngày 21-12, tình trạng bạo động tại Athens, Hy Lạp tiếp tục dâng cao sau vụ đụng độ giữa cảnh sát và hàng ngàn người biểu tình vào ngày 20-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục