Lại nổ ra biểu tình ở Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/12/2008 | 12:00:00 AM

Hàng ngàn người thuộc Mặt trận Thống nhất chống độc tài (UDD) hôm qua lại tổ chức biểu tình tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) để phản đối chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và kêu gọi giải tán Quốc hội.

Khoảng 5.000 người mặc áo đỏ, cũng là lực lượng ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đã đổ về quảng trường Sanam Luang để nghe các lãnh đạo của UDD phát biểu.

Cùng lúc, chừng 300 người khác đã chặn cổng và đường dẫn vào tòa nhà Quốc hội. Khoảng 3.000 cảnh sát đã được điều động đến quanh khu vực Sanam Luang và tòa nhà Quốc hội để đảm bảo an ninh.

Hôm nay, ông Abhisit sẽ công bố chính sách của chính phủ mới tại Quốc hội. "Kế sách" chặn Quốc hội của UDD lần này không khác việc Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) bao vây nơi này vào ngày 7.10 để ngăn thủ tướng khi đó là Somchai Wongsawat công bố chính sách mới. Vụ việc này đã dẫn đến 2 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương khi cảnh sát trấn áp người biểu tình.

(Theo TNO)

Các tin khác
Một sinh viên Jordan xuống đường hòa vào dòng người biểu tình phản đối cuộc tấn công đẫm máu vào dải Gaza cuối tuần trước.

Từ Ai Cập đến Iraq, người dân trên khắp các quốc gia Ảrập đã xuống đường phản đối cuộc tấn công đẫm máu của Israel trút xuống dải Gaza.

Gaza hoang tàn sau các cuộc không kích của Israel.

Các cuộc không kích của Israel vào Gaza trong những ngày qua đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ nhằm phục hồi sự yên tĩnh ở miền Nam nước này. Tuy nhiên, hành động quân sự của Israel đã phủ thêm băng giá lên tiến trình hòa bình Israel-Palestine vốn đã bị đình trệ bấy lâu.

Lũ lượt ngựa xe chạy về phía biên giới giáp Ai Cập để lánh nạn.

Tính tới thời điểm (7h00 ngày 29/12 theo giờ VN), sau khi các máy bay Israel đã tiến hành không kích dọc dải Gaza, nhắm vào các mục tiêu của quân Hamas tại Palestine, thì đã có 270 người thiệt mạng.

Đã có ít nhất 225 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.

Tính tới thời điểm này (7h30 ngày 28/12 theo giờ VN), sau khi các máy bay Israel đã tiến hành không kích dọc dải Gaza, nhắm vào các mục tiêu của quân Hamas tại Palestine, thì đã có 225 người thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục