Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 14

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/2/2009 | 12:00:00 AM

Hôm nay 27-2, Hội nghị cấp cao ASEAN 14 chính thức khai mạc tại Hua Hin (Thái Lan). Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Tharit Charungvat, với chủ đề “Hiến chương ASEAN vì nhân dân ASEAN”, tại hội nghị lần này các nhà lãnh đạo, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Kinh tế ASEAN dự kiến ký hoặc thông qua 24 tuyên bố, thỏa thuận và thông cáo.

Trước đó, ngày 26-2, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 14 (ASEAN 14) đã khởi động bằng hai cuộc họp song song của các quan chức cao cấp (SOM) và các quan chức cấp Tổng vụ trưởng (DGM), để thảo luận việc chuẩn bị cho các hội nghị cấp bộ trưởng và Hội nghị cấp cao ASEAN 14. Các nội dung cụ thể được đưa ra thảo luận gồm Tuyên bố Cha-am - Hua Hin về lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN (2009-2015), một văn kiện quan trọng nhất và sẽ được những người đứng đầu nhà nước hoặc chính phủ các nước ASEAN ký kết; vấn đề thực hiện Hiến chương ASEAN; các vấn đề cấp bách của quốc tế và khu vực ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân ASEAN như khủng hoảng tài chính thế giới, kiểm soát thiên tai, an ninh năng lượng và lương thực. Chiều cùng ngày, các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã tổ chức ký kết 6 hiệp định và thỏa thuận ASEAN. Những thỏa thuận này là cơ sở để ASEAN tiến tới Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015 với việc tự do lưu thông hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và tay nghề chất lượng cao.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Chiếc máy bay đã lao xuống đất và vỡ làm ba phần.

Một tuần trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay gần Amsterdam, hãng Turkish Airlines đã bị chỉ trích là phớt lờ việc bảo dưỡng máy bay.

Hạ viện Mỹ hôm 25.2 đã thông qua dự luật nới lỏng hạn chế đi lại đối với người Mỹ gốc Cuba, theo hãng tin BBC. Dự luật này sẽ cho phép người Mỹ gốc Cuba sang thăm Cuba mỗi năm một lần thay vì mỗi 3 năm một lần.

Các thành viên nhóm nổi loạn đứng gác trước trụ sở BDR ở Dhaka ngày 25/2.

Một bộ trưởng trong chính phủ Bangladesh vừa cho biết, gần 50 người đã thiệt mạng khi lực lượng bán quân sự ở Bangladesh bắn giết lẫn nhau trong một cuộc binh biến tại trụ sở của họ ở Dhaka hôm 25/2 vì bất bình tiền lương.

Mô hình cây cầu treo nối đảo Sicily với đất liền.

Italia vẫn tiếp tục dự án gây tranh cãi nhằm xây dựng cây cầu treo lớn nhất thế giới, một công trình khổng lồ nối đất liền với đảo Sicily. Thông tin này được chính phủ Italia khẳng định hôm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục