Hạ viện Mỹ nới lỏng cấm vận với Cuba

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/2/2009 | 12:00:00 AM

Hạ viện Mỹ hôm 25.2 đã thông qua dự luật nới lỏng hạn chế đi lại đối với người Mỹ gốc Cuba, theo hãng tin BBC. Dự luật này sẽ cho phép người Mỹ gốc Cuba sang thăm Cuba mỗi năm một lần thay vì mỗi 3 năm một lần.

Họ cũng có thể tiêu 170 USD/ngày tại quốc đảo này, hơn gấp 3 lần so với mức hạn chế 50 USD/ngày như hiện nay. Đây được xem là bước đi đầu tiên trong nỗ lực lớn hơn của chính quyền Tổng thống Barack Obama nhằm nới lỏng lệnh cấm vận thương mại của Mỹ cũng như chấm dứt hạn chế đi lại đối với mọi công dân Mỹ tới Cuba. Theo dự luật trên, người Mỹ bán thực phẩm và các thiết bị y tế cho Cuba sẽ được cấp giấy phép đi lại. Ngoài ra, giới chức Cuba có thể thanh toán tiền khi nhận được hàng hóa Mỹ, thay vì phải trả tiền trước khi hàng đến tay.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các thành viên nhóm nổi loạn đứng gác trước trụ sở BDR ở Dhaka ngày 25/2.

Một bộ trưởng trong chính phủ Bangladesh vừa cho biết, gần 50 người đã thiệt mạng khi lực lượng bán quân sự ở Bangladesh bắn giết lẫn nhau trong một cuộc binh biến tại trụ sở của họ ở Dhaka hôm 25/2 vì bất bình tiền lương.

Mô hình cây cầu treo nối đảo Sicily với đất liền.

Italia vẫn tiếp tục dự án gây tranh cãi nhằm xây dựng cây cầu treo lớn nhất thế giới, một công trình khổng lồ nối đất liền với đảo Sicily. Thông tin này được chính phủ Italia khẳng định hôm qua.

Theo AFP, Ngoại trưởng Israel, Tzipi Livni vừa cảnh báo, nước này sẽ phát động một chiến dịch quân sự khác vào Dải Gaza do Hamas kiểm soát nếu nạn buôn lậu vũ khí, được cho là từ Iran, tới khu vực này vẫn tiếp diễn.

Mỹ sẽ cố gắng xây dựng quan hệ tốt đẹp với Asean với tư cách là một khối cũng như với từng nước thành viên và các định chế trong Asean. đó là khẳng định của ông Scot Marciel - phó trợ lý ngoại trưởng về Đông Nam Á - đại sứ Mỹ - về các vấn đề Asean tại cuộc họp báo ở Hà Nội ngày 25-2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục