Turkish Airline bị chỉ trích bỏ qua khâu bảo dưỡng máy bay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/2/2009 | 12:00:00 AM

Một tuần trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay gần Amsterdam, hãng Turkish Airlines đã bị chỉ trích là phớt lờ việc bảo dưỡng máy bay.

Chiếc máy bay đã lao xuống đất và vỡ làm ba phần.
Chiếc máy bay đã lao xuống đất và vỡ làm ba phần.

9 người tử nạn, hàng chục người bị thương khi chiếc Boeing 737-800 từ Istanbul tới Amsterdam đã lao xuống một cánh đồng bùn đất vào thời điểm hạ cánh xuống sân bay Schiphol hôm qua.

Hiệp hội Hàng không Dân sự Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (26/2) đã đăng trên trang web của họ rằng, Turkish Airlines “phớt lờ nguyên cơ bản về an toàn bay, đó là duy tu bảo dưỡng”. Hiệp hội này đại diện cho 12.000 nhân viên Turkish Airline đã dính líu tới một cuộc tranh cãi nảy lửa với ban quản lý của hãng.

Trong khi đó, những người điều hành Turkish Airlines và quan chức Bộ Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ lại cho biết, chiếc Boeing 737-800 đã qua kiểm tra toàn bộ vào ngày 22/12 năm trước. "Không có vấn đề gì về bảo dưỡng được ghi lại", Candan Karlicetin, phụ trách ban lãnh đạo hãng, nói trong một cuộc họp báo vài giờ sau khi xảy ra vụ việc.

Thêm nhiều chi tiết về vụ tai nạn máy bay được công bố trong hôm nay. Giới chức Hà Lan nói rằng, hầu hết đã xác định được quốc tịch của các hành khách trên máy bay gồm 7 người Mỹ, 1 người Đức, 3 người Anh, 1 Italy, 1 Phần Lan, 53 người Hà Lan và một số người Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Weterings, thị trường Haarlemmereer, thị trấn gần nơi máy bay lao xuống đất, 121 người còn sống đã được kiểm tra y tế, 63 người vẫn đang điều trị, sáu trong số đó trong tình trạng nguy kịch. "Tôi muốn thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với gia đình và nạn nhân chuyến bay TK 1951", Weterings nói.

Các nhà điều tra hôm nay đang cố gắng tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay “có tiếng an toàn”.

Một chuyến bay đặc biệt của Turkish Airlines đã hạ cánh xuống Amsterdam sáng nay mang theo 70 người thân của những hành khách trên chiếc máy bay gặp nạn.

Chuyến bay 1951 chở 134 người gồm 127 hành khách, bảy thành viên phi hành đoàn, đã lao xuống đất và vỡ làm ba phần khi đang hạ cánh. Trong số những người tử nạn, có hai phi công chính và một phi công tập sự.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Hạ viện Mỹ hôm 25.2 đã thông qua dự luật nới lỏng hạn chế đi lại đối với người Mỹ gốc Cuba, theo hãng tin BBC. Dự luật này sẽ cho phép người Mỹ gốc Cuba sang thăm Cuba mỗi năm một lần thay vì mỗi 3 năm một lần.

Các thành viên nhóm nổi loạn đứng gác trước trụ sở BDR ở Dhaka ngày 25/2.

Một bộ trưởng trong chính phủ Bangladesh vừa cho biết, gần 50 người đã thiệt mạng khi lực lượng bán quân sự ở Bangladesh bắn giết lẫn nhau trong một cuộc binh biến tại trụ sở của họ ở Dhaka hôm 25/2 vì bất bình tiền lương.

Mô hình cây cầu treo nối đảo Sicily với đất liền.

Italia vẫn tiếp tục dự án gây tranh cãi nhằm xây dựng cây cầu treo lớn nhất thế giới, một công trình khổng lồ nối đất liền với đảo Sicily. Thông tin này được chính phủ Italia khẳng định hôm qua.

Theo AFP, Ngoại trưởng Israel, Tzipi Livni vừa cảnh báo, nước này sẽ phát động một chiến dịch quân sự khác vào Dải Gaza do Hamas kiểm soát nếu nạn buôn lậu vũ khí, được cho là từ Iran, tới khu vực này vẫn tiếp diễn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục