Rơi trực thăng ở Canada, 17 người chết và mất tích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2009 | 12:00:00 AM

Thông tấn Mỹ AP ngày 13/3 đưa tin, ngày 12/3, một chiếc trực thăng dân dụng chở theo các công nhân đang làm việc cho hai dàn khoan ngoài khơi biển Atlantic của Canada đã rơi xuống biển khiến 3 người chết và 14 người mất tích.

Nạn nhân đầu tiên được cứu sống đang được chuyển lên máy bay trực thăng.
Nạn nhân đầu tiên được cứu sống đang được chuyển lên máy bay trực thăng.

Cảnh sát cho biết một người đã được cứu sống ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn. Chiếc trực thăng bị rơi xuống biển là loại Sikorsky S-92 của công ty vận tải hàng không Cougar Helicopters.

Rick Burt, Tổng giám đốc công ty vận tải Cugar Helicopters cho biết chiếc máy bay Sikorsky S-92 đã rơi xuống khu vực phía Bắc  Đại Tây Dương.

Một quan chức Canada cho biết, nhân viên cứu hộ cũng đã phát hiện xác của một công nhân dầu khí trong tổng số 16 người và 2 thành viên của phi hành đoàn điều khiển chiếc Sikorsky S-92 .

Tất cả những công nhân có mặt trên chuyến bay này đều là những công nhân ngành dầu khí đang làm việc cho hai dự án dầu khí Sea Rose và Hibernia của Canada.

Chiếc Sikorsky S-92 bị rơi trên biển Đại Tây Dương trị giá đến 15,3 triệu USD.

Đại diện của công ty vận tải hàng không Cougar Helicopters cho biết: “Phi công điều khiển chiếc Sikorsky S-92 đã không báo cáo qua hệ thống liên lạc để thông báo chiếc máy bay đang gặp trục trặc kỹ thuật. Việc quay trở về thành phố St. John's đã không được thông báo”.

 

Được biết, tất cả các hành khách có mặt trên các chuyến bay của công ty Cougar Helicopters đều được mặc những bộ quần áo đề phòng sự cố và có thể tồn tại trong trường hợp gặp nạn rơi xuống biển. Những bộ quần áo này có thể duy trì sự sống cho những người mặc nó trong vòng 40 giờ.

 

Các kênh truyền hình của Canada đều đưa cảnh máy bay cứu hộ của chính công ty Cougar helicopter đang chuyển 1 công nhân được cứu sống đến bệnh viện.

Những công nhân cứu hộ cho biết, nhiệt độ tại vùng biển nơi chiếc máy bay bị rơi đang rất lạnh kèm theo sóng lớn cao đến 3 mét nhưng tầm nhìn tương đối tốt.

 

(Theo VTC)

Các tin khác

Tỷ phú Bill Gates, người đồng sáng lập Tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft, đã trở lại vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới năm 2009 do tạp chí Forbes công bố ngày 11/3.

Muntadar al-Zaidi

Muntadar al-Zaidi - phóng viên người Iraq được thế giới Ả Rập tôn vinh là anh hùng sau khi ném giày vào cựu tổng thống Mỹ George W Bush khi ông này đang thăm Baghdad - vừa bị tòa kết án 3 năm tù giam.

Một phòng giam của nhà tù Roumieh.

Ngày 11/3, các tù nhân tại nhà tù Roumieh lớn nhất ở Lebanon, cách thủ đô Beirut 8km về phía Đông Bắc, đã nổi loạn đốt quần áo, chăn nệm và đưa ra yêu sách về thi hành án tù.

Theo hãng tin BBC, Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu dỡ bỏ những hạn chế mà chính quyền tiền nhiệm của Tổng thống George W.Bush áp đặt trong quan hệ với Cuba.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục