Nga bắt 1.000 người nhằm ngăn bạo loạn sắc tộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 2:19:57 PM

Ít nhất 800 người bị bắt giữ ở Matxcơva và nhiều người ở các thành phố khác tối qua khi cảnh sát Nga tiến hành chiến dịch truy quét lớn để ngăn ngừa nguy cơ bạo động sắc tộc.

Cảnh sát chống bạo động Nga bắt giữ người tối qua ở Matxcơva.
Cảnh sát chống bạo động Nga bắt giữ người tối qua ở Matxcơva.

Ria Novosti cho hay 30 người bị thương khi cảnh sát phong tỏa các khu vực xung quanh ga tàu Kievsky ở trung tâm thủ đô. Nhiều người bị bắt giữ khi mang theo dao và vũ khí.

Cảnh sát Nga cũng đã giải tán một đám đông khoảng 1.500 người tập trung ở quảng trường Europa, tăng cường tuần tra ở khu trung tâm Matxcơva và gây ra tình trạng tắc đường nghiêm trọng. Lực lượng đặc nhiệm từ ngoại ô Matxcơva và binh sĩ của bộ Nội vụ cũng được huy động vào thành phố.

Theo Interfax, hàng chục người bị bắt giữ ở những thành phố khác của Nga. 60 người bị tóm ở St Petersburg và 100 người bị bắt ở Samara.

Trước đó, các báo Nga đưa tin sắp có đụng độ giữa những phần tử dân tộc cực đoan người Nga với các nhóm người di cư đến vùng Bắc Kavkaz.

Hôm 11/12, Matxcơva chứng kiến vụ rối loạn trật tự công cộng lớn nhất trong gần một thập kỷ khi đám đông 5.000 cổ động viên bóng đá va chạm với cảnh sát gần quảng trường Đỏ. Những cổ động viên này cũng tấn công những người từ vùng Bắc Kavkaz của Nga. Vụ lộn xộn khiến một fan bóng đá của đội Spartak Matxcơva thiệt mạng.

Quan chức Nga lo ngại cái chết của fan bóng đá này sẽ làm dấy lên các cuộc bạo động và tấn công nhằm vào người nhập cư thiểu số.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev gọi vụ bạo loạn này là một mối đe dọa đối với sự ổn định của đất nước.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Phía Palestine vẫn giữ quan điểm, chỉ khi nào Israel ngừng xây dựng toàn bộ các khu định cư ở Bờ Tây và Đông Jerusalem mới trở lại bàn đàm phán.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu.

Theo AFP, ít nhất 33 người chết và 83 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết khi đang tham gia nghi thức lễ Ashura truyền thống của Hồi giáo tại một đền thờ ở thành phố Chabahar, tỉnh Sistan-Baluchestan (Iran) của người Shiites.

Một chiếc máy bay nhỏ chở 22 hành khách và phi hành đoàn đã vỡ vụn sau khi đâm xuống vùng núi ở miền đông Nepal, khiến không còn ai sống sót, cảnh sát nước này hôm nay 16/12 cho hay.

Diễn tập phòng vệ dân sự nhằm củng cố lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng đối phó với

Chiều 15.12, Hàn Quốc bắt đầu cuộc diễn tập dân sự chống oanh tạc trên không "lớn nhất từ trước tới nay".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục